Đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh

24/06/2018 06:47

Ngày 23/6, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, tìm hiểu công tác công đoàn và phong trào công nhân, lao động ở tỉnh ta.

Đồng chí Bùi Văn Cường đã đến thăm, tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, đời sống của cán bộ, công nhân viên Công ty CP Đường Kon Tum.

Đồng chí Bùi Văn Cường thăm hỏi người lao động Công ty CP Đường Kon Tum

 

Lãnh đạo đơn vị cho biết, Công ty có 250 cán bộ công nhân viên. Những năm qua, đơn vị duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; nộp ngân sách địa phương trên 20 tỷ đồng/năm; thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,5 triệu đồng/tháng; các chính sách, chế độ cho người lao động được thực hiện đầy đủ.

Lãnh đạo Công ty đề nghị lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ xem xét hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng để doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp cổ phần, tư nhân) có điều kiện đầu tư nâng cấp dây chuyền thiết bị, công nghệ sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu; có chính sách miễn giảm thuế… để chăm lo tốt hơn cho người lao động.

Đồng chí Bùi Văn Cường đã tặng quà cho Công đoàn cơ sở đơn vị, thăm hỏi, động viên, tặng 10 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đề nghị lãnh đạo đơn vị quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động.

Làm việc với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cường ghi nhận những nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn và phong trào công nhân lao động thời gian qua; đặc biệt là thực hiện có hiệu quả một số chương trình, kế hoạch do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động và khởi xướng.

Đồng chí Bùi Văn Cường làm việc với LĐLĐ tỉnh

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum cần quan tâm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 và sắp tới là Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2018-2023. Đặc biệt, chú trọng xây dựng và ban hành các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội X toàn khóa của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.

Đồng chí lưu ý lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, cần quan tâm đổi mới phương thức, nội dung, phong trào hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; chú trọng đến việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; quan tâm công tác xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn, đoàn viên mới, đặc biệt là các đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước; chú trọng xây dựng  đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp giỏi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới…

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác