Dồn sức đảm bảo an toàn trong suốt kỳ thi

26/06/2018 15:00

Khi các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia cũng là lúc các đơn vị: Công an tỉnh, Sở Y tế, Công ty điện lực tỉnh… dồn sức phối hợp, hỗ trợ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Đại úy Nguyễn Minh Sang - cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng đến tất cả 13 điểm thi.

Để bảo mật đề thi tuyệt đối trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, đơn vị đã  điều 1 xe đặc chủng, 1 cán bộ công an an ninh, 1 cảnh sát giao thông, 1 cảnh sát cơ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuyển đề thi về. Sau đó, tại điểm in sao đề thi, tiếp tục bố trí 1 cán bộ công an túc trực, giám sát 24h/24h và 3 cán bộ công an khác đảm bảo an ninh trật tự ngay khu vực in sao đề thi.

Tại mỗi điểm thi, Công an tỉnh bố trí 2 cán bộ công an phối hợp với trưởng, phó trưởng điểm thi giám sát đề thi chặt chẽ 24/24giờ. Đồng thời, bố trí 4 cán bộ công an bảo vệ an ninh vòng ngoài, đảm bảo trật tự trong khu vực thi.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng chỉ đạo, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các phường, thị trấn phân luồng giao thông tại ngã tư, ngã ba gần địa điểm thi.

“Đây là kỳ thi quan trọng nên chúng tôi luôn cố gắng phối hợp, hỗ trợ để đảm bảo công tác an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông, giúp kỳ thi diễn ra an toàn” – đại úy Nguyễn Minh Sang cho biết.

Cùng với lực lượng công an, trước khi kỳ thi bắt đầu, Trung tâm Y tế tại các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Kon Plông và thành phố Kon Tum đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

“Chúng tôi tập trung diệt bọ gậy ngay tại điểm thi trước khi kỳ thi diễn ra. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương án để xử lý kịp thời khi có tình huống khẩn cấp diễn ra trong kỳ thi” -  bác sĩ Đào Minh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi cho biết.

Ngoài ra, các Trung tâm Y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng 13 xe cứu thương và 13 tổ cấp cứu túc trực tại các điểm thi (mỗi điểm thi 1 xe cứu thương và 1 tổ cấp cứu) để hỗ trợ kịp thời khi có yêu cầu. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi chuẩn bị đảm bảo cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu để tiếp nhận khám, cấp cứu và điều trị cho thí sinh và giám khảo khi có yêu cầu hỗ trợ.

Chuẩn bị đầy đủ thuốc y tế kịp thời hỗ trợ thí sinh, giám thị

 

Đặc biệt, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt kỳ thi được chú trọng. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã chỉ đạo, hỗ trợ Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực ăn đường phố xung quanh các điểm thi nhằm hạn chế thấp nhất ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo điện phục vụ trước, trong, sau kỳ thi, Công ty Điện lực Kon Tum đã triển khai phương án cấp điện an toàn, liên tục trong thời gian từ ngày 10/6 đến hết ngày 11/7/2018.

Trước ngày 24/6, các đơn vị trực thuộc Công ty đã kiểm tra, bảo dưỡng, khắc phục những tồn tại; phát quang hành lang các tuyến đường dây và các trạm biến áp phục vụ cấp điện cho các điểm in sao đề thi, điểm thi, chấm thi; thông báo và niêm yết các số điện thoại trực khắc phục sự cố tại các điểm tổ chức kỳ thi...

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra kỳ thi và chấm thi, đơn vị cam kết đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy suốt 24/24 giờ; bố trí lực lượng, máy phát điện dự phòng, trang thiết bị vật tư để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra các sự cố lưới điện...   

Với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, lực lượng, ngày thi đầu tiên- 25/6 đã diễn ra suôn sẻ. Các điểm thi được cung cấp điện nước ổn định; không có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm hay gặp vấn đề về sức khỏe; tình hình an ninh được đảm bảo.

Bình An

Chuyên mục khác