Doanh nghiệp Kon Tum tri ân người có công

21/07/2017 18:01

​Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn khắc ghi đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Theo đó, mỗi năm đến dịp kỷ niệm 27/7, mỗi đơn vị đều có việc làm cụ thể, thiết thực chung tay chăm lo đời sống người có công, hộ gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Đức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa luôn được coi là một nhiệm vụ trọng tâm trong suốt hành trình của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh. Riêng Công ty Điện lực Kon Tum, hàng năm đều trích từ tiền lãi, quỹ phúc lợi và sự đóng góp của người lao động tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Việc làm này đã được lãnh đạo công ty và công đoàn đưa ra bàn bạc thảo luận tại hội nghị cán bộ, công nhân, viên chức đầu năm và cuối năm có đánh giá tổng kết, đồng thời xem đây là một trong những tiêu chí xem xét thi đua khen thưởng. Do vậy trong nhiều năm qua công ty luôn thực hiện tốt các hoạt động từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 2012 đến nay, công ty đã tham gia đóng góp vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, phong trào đền ơn đáp nghĩa được trên 234 triệu đồng. Trong đó 6 tháng đầu năm 2017, đơn vị thăm hỏi, tặng quà cho 9 gia đình có công với cách mạng và xây mới 10 nhà vệ sinh tự hoại cho 10 gia đình ở thôn Ngọc Hoàng, xã Đăk Ring với tổng kinh phí 78,7 triệu đồng.

Agribank Kon Tum trao sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong. Ảnh: L.S

 

Hưởng ứng những hoạt động tri ân cùng các doanh nghiệp trong tỉnh, ông Nguyễn Bá Cầu- Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kon Tum cho biết: Mỗi năm cán bộ, công nhân viên trong đơn vị đều dành một vài ngày lương và tiết kiệm chi tiêu của đơn vị để ủng hộ các nguồn quỹ từ thiện xã hội như: Quỹ tình nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, cũng như thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Với chương trình “Dấu ấn tuổi xuân” đến nay đơn vị đã trao 35 sổ tiết kiệm cho 35 nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh; mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng, tổng cộng 105 triệu đồng. Riêng năm 2017, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kon Tum thăm hỏi tặng quà 10 gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Ngãi; tặng 29 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công cách mạng trong cơ quan; tặng 7 suất quà cho gia đình có công cách mạng tại xã Măng Bút. Tổng giá trị các suất quà gần 100 triệu đồng; đóng góp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh 10 triệu đồng.

Công ty ĐL Kon Tum trao nhà tình nghĩa cho già làng A Linh. Ảnh: L.S

 

Ông Phan Thanh Hiền - Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Kon Tum cho biết, cùng với những hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, xây nhà đoàn kết tặng những gia đình nghèo, năm 2017, đơn vị tặng 5 suất quà cho gia đình có công xã Đăk Rơ Nga (Đăk Tô); tặng 4 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công trong cơ quan và tổ chức chuyến hành hương cho các anh chị em này về thăm Côn Đảo.

Xác định việc chăm lo đời sống người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của một địa phương, năm 2017, Công ty TNHH Bê tông và xây lắp công nghiệp Kon Tum tiếp tục ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa 10 triệu đồng để hỗ trợ các hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh có nhiều khó khăn, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng...

Đồng hành cùng các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, những năm qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hàng tỷ đồng để làm nhà tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình chính sách là con số không nhỏ. Nhưng điều lớn hơn, chính là tấm lòng, là tình cảm, là tâm nguyện và trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên của các doanh nghiệp trong tỉnh đối với cộng đồng, với những cống hiến hy sinh của các thế hệ cha anh.

                                                                        Dương Lê

Chuyên mục khác