Đoàn Khối CQ&DN tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

12/07/2023 06:12

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (Đoàn Khối) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, hoàn thành nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn thanh niên xung kích vì cộng đồng.

Anh Phạm Như Anh Tuấn- Bí thư Đoàn Khối cho biết: “Toàn khối có 52  tổ chức cơ sở đoàn (TCCSĐ) trực thuộc với hơn 2.400 đoàn viên, thanh niên. Thời gian qua, chúng tôi chỉ đạo, hướng dẫn các TCCSĐ triển khai các hoạt động phù hợp, linh hoạt với từng đối tượng và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến sức trẻ, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với chủ đề công tác năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, ngay từ đầu năm, Đoàn Khối kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các TCCSĐ chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, đề án do Đoàn các cấp phát động; các hoạt động tình nguyện tại chỗ và cao điểm như: Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, các hoạt động hỗ trợ đoàn viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động của Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tạo sức hút và lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Ảnh: H.T

 

Dưới sự chỉ đạo của Đoàn Khối, các TCCSĐ triển khai nhanh chóng và hiệu quả các hoạt động, tạo sự lan tỏa tích cực tới người dân, cộng đồng. Các hoạt động phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, lồng ghép chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia các chương trình, định hướng của tỉnh về phát triển kinh tế- xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn Khối đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, công trình thanh niên cấp Khối và cơ sở ý nghĩa, thiết thực như: Trao tặng trên 5.000 cây xanh các loại, gần 1.500 các phần quà, túi an sinh, trên 4.500 bộ quần áo, hơn 1.000 đầu sách, truyện, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân, giúp đỡ 23 em thiếu nhi yếu thế cùng nhiều mô hình hỗ trợ sinh kế, hoạt động ý nghĩa khác. Các TCCSĐ trực thuộc Đoàn Khối đã kết nối và trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đăk Glei và Tu Mơ Rông; tặng 1.000 suất ăn miễn phí; 2.000 quyển vở; 3.710 suất quà; 516 túi an sinh; 2.450 áo ấm các loại; thăm và tặng quà cho 2 gia đình thương, bệnh binh, 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức sân chơi và cắt tóc miễn phí cho 100 em thiếu nhi... với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn Khối tích cực tuyên truyền, quán triệt đến các đoàn viên, thanh niên thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015- 2030”. Qua đó, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái.

Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai 4 tiêu chí “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Kon Tum” thời kỳ mới năm 2023 đến toàn Khối; định hướng, cổ vũ đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”; Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”. Thông qua các hoạt động này góp phần giúp đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào học tập, công tác, sản xuất và đời sống, góp phần làm phong phú thêm ngân hàng ý tưởng sáng tạo, hộp thư sáng kiến của Đoàn Khối.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hơn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Những hoạt động mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Đoàn Khối trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo điều kiện thu hút, tập hợp thanh niên thành lực lượng chính trị mạnh mẽ, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và cách mạng của tuổi trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng”.

Anh Phạm Như Anh Tuấn cho biết: “Trong quý III/2023 tuổi trẻ Đoàn Khối tiếp tục dồn sức cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với các hoạt động như: Chiến dịch “Mùa hè xanh” gắn với “Hành quân xanh”; Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”; Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”; Ngày hội “chiến sĩ Hoa phượng đỏ. Đồng thời, chỉ đạo các TCCSĐ tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng Cách mạng tháng Tám và Ngày Quốc khánh”.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác