Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

20/09/2017 13:05

​Những năm qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng đồng bào DTTS. Nổi bật là các hoạt động an sinh xã hội, khám bệnh cho người nghèo, hiến máu tình nguyện, chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị..., góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.

Điểm nổi bật trong các hoạt động hướng về cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trong thời gian qua là đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” thông qua những việc làm thiết thực trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện...

Đoàn khối CCQ tỉnh cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Tê Xăng. Ảnh: Q.Đ

 

Nhiều lần tham gia hành trình hướng về cơ sở, anh Bùi Đức Trung (Chi đoàn Sở NN&PTNT) chia sẻ: Cuộc sống của người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn lắm, nhất là đường sá đi lại. Đóng góp công sức làm được một công trình, một phần việc nào đó cho cộng đồng dân cư ở những nơi này, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc lắm. Đây cũng là trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trò chuyện với chúng tôi, Phó Bí thư Đoàn khối - Nguyễn Văn Thủy cho biết: Từ năm 2012 đến nay, các chi đoàn trực thuộc Đoàn khối đã giúp dân sửa chữa và làm mới được 38km đường giao thông nông thôn; đào mới, nạo vét 6,5km kênh mương nội đồng; làm mới 8 sân bóng chuyền; trồng hơn 2.000 cây xanh các loại; đào 1 ao cá, xây dựng 5 chuồng bò cho các hộ nghèo neo đơn; làm mới 30 vườn rau xanh và hỗ trợ 40 triệu đồng mua giống rau cho bà con các xã vùng đồng bào DTTS...

Một điểm nhấn đáng chú ý nữa là tuổi trẻ Đoàn khối đã thực hiện có hiệu quả phong trào tình nguyện hiến máu cứu người. Bác sĩ Lê Hữu Lợi - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh cho hay: 5 năm qua, đã có 18 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút trên 1.700 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, kết quả lấy được 1.500 đơn vị máu. Đặc biệt, có 39 bạn trẻ tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu bất kể lúc nào khi người bệnh cần.

SV Trường CĐSP Kon Tum cắt móng tay cho trẻ em xã Tê Xăng huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: Q.Đ

 

“Cho đi những giọt máu hồng, có thể cứu sống một mạng người lúc nguy nan. Làm được một việc tốt, cảm thấy mình sống trong cuộc đời này có ý nghĩa hơn...!” - chị Trần Thị Thảo Vy (Chi đoàn Văn phòng HĐND tỉnh) - người có trên 10 lần tự nguyện hiến máu cứu người, bày tỏ.

Bên cạnh việc thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tự nguyện tham gia phong trào hiến máu, các bạn trẻ công tác trong ngành Y tế cũng thường xuyên tham gia hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân ở các xã vùng đồng bào DTTS, công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong 5 năm (2012-2017), các thầy thuốc trẻ tỉnh đã tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 10.000 lượt người dân.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn cũng được Ban thường vụ Đoàn khối triển khai làm tốt trong thời gian qua. Trong 5 năm, đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 1.200 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công trong dịp lễ, tết với tổng giá trị trên 300 triệu đồng; tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng hàng ngàn bộ quần áo, cặp, sách, vở... cho học sinh vùng khó khăn trị giá gần 100 triệu đồng.

Có thể nói, những việc làm thiết thực nêu trên của đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua đã thể hiện tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện hướng về cộng đồng, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống của người dân, tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Thảo Nguyên

Chuyên mục khác