Đoàn đại biểu Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam thăm, làm việc với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

22/11/2023 18:21

Ngày 22/11, Đoàn đại biểu Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam do Hội trưởng, Mục sư Nguyễn Quang Đức làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Trung Thông - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh, Công an tỉnh.

Mục sư Nguyễn Quang Đức phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NĐB

 

Tại buổi làm việc, thay mặt Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam, Hội trưởng, Mục sư Nguyễn Quang Đức đã báo cáo kết quả Đại hội đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2027 của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Theo đó, Hội đã quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo; thực hiện đầy đủ và đúng đắn chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; luôn lấy việc thực hiện đường hướng hành đạo làm động lực thúc đẩy tôn giáo thực hiện sự hoà hợp, đoàn kết giữa tôn giáo với dân tộc và giữa các tôn giáo với nhau.

Hội trưởng, Mục sư Nguyễn Quang Đức cho biết: Hội là một trong những tổ chức Tin lành được các cấp, các ngành đánh giá tốt, hoạt động tôn giáo ổn định, nền nếp, tuân thủ pháp luật và đồng hành cùng dân tộc. Chức sắc, tín đồ Hội thánh ôn hoà, đoàn kết cùng chức sắc, tín đồ các tôn giáo khác và nhân dân cả nước tham gia lao động sản xuất, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hoá mới, hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng chí Hoàng Trung Thông chúc mừng thành công Đại hội V của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Ảnh: NĐB

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Thông - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng thành công của Đại hội đồng lần thứ V, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam vừa qua, đồng thời khẳng định, qua mỗi kỳ đại hội, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam luôn khẳng định được vị trí, vai trò của giáo hội mình trong xã hội. Đồng chí Hoàng Trung Thông nhấn mạnh, trong những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thường xuyên tiếp xúc, tăng cường đối thoại, lắng nghe, tìm hiểu để nắm chắc tình hình, tập hợp đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo; kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật đến chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo, các chức sắc của Hội luôn có mối quan hệ hài hoà với các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Trung Thông khẳng định, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh ghi nhận những đóng góp của Hội trước sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước; Hội đã cùng với các tôn giáo khác trong tỉnh phát huy vai trò của mình trong việc tích cực tham gia vào công tác xã hội, từ thiện như giúp đỡ hộ nghèo, xây nhà đại đoàn kết, giúp người dân vùng bị thiên tai,…, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước đảm bảo an sinh xã hội và đồng hành cùng các tôn giáo khác chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Đăng Bình

Chuyên mục khác