Đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Ireland thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum

23/03/2019 07:30

Trong 3 ngày 20 – 22/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Ireland do bà Cáit Moran – Đại sứ Ireland tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum. Tham gia cùng đoàn công tác còn có đại diện Văn phòng Ủy ban Dân tộc, tổ chức Care International và tổ chức Plan International.

Tiếp đoàn tại UBND tỉnh có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Dân tộc, Sở Ngoại vụ và Công an tỉnh.

Bà Cáit Moran đã bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi, đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo trong chuyến công tác tại Kon Tum và chúc mừng tỉnh Kon Tum đã đạt được những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thị Nga bày tỏ sự vui mừng chào đón Đoàn công tác tới thăm Kon Tum. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ Ireland đối với tỉnh Kon Tum trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, bà Đại sứ cùng 2 tổ chức Care International và Plan International tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh Kon Tum với nhiều chương trình, dự án hơn nữa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum, bà Cáit Moran cùng Đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra các công trình do Chính phủ Ireland và tổ chức Care International, tổ chức Plan International hỗ trợ tại huyện Sa Thầy, Tu Mơ Rông và Kon Rẫy.

Trước khi kết thúc chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh để bàn về chương trình hợp tác của Đại sứ quán Cộng hòa Ireland với tỉnh Kon Tum.

Theo đó, trong 2 năm 2017 - 2018 (tài khoá năm 2016 - 2017) tỉnh Kon Tum được Uỷ ban Dân tộc và các bộ, ngành Trung ương ưu tiên hỗ trợ, bố trí từ nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Ireland 28,4 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 16 công trình cấp bách tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, các công trình năm 2017 (6 công trình) đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả với tổng kinh phí đã giải ngân 11.888,8 đạt 99,1% so với kế hoạch vốn. Trong 10 công trình năm 2018, có 8 công trình đã thi công đạt 80 – 90% khối lượng theo hợp đồng, 2 công trình còn lại đạt 40 – 50% khối lượng theo hợp đồng. Nhìn chung tiến độ triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Ước thực hiện đến ngày 31/3/2019, đạt 100% khối lượng theo hợp đồng và giải ngân đạt khoảng 90% kế hoạch vốn được giao.

Đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Ireland làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

 

Tại buổi làm việc, các bên đã cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm và nghe kiến nghị từ các phía để việc hợp tác trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

Tin, ảnh: Đức Thành

Chuyên mục khác