Diễn tập phương án PCCC & CNCH tại ngân hàng Vietcombank Kon Tum

07/12/2019 14:45

Sáng 7/12, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Kon Tum (Vietcombank Kon Tum) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở ngân hàng.
Các lực lượng tham gia diễn tập PCCC&CNCH. Ảnh: TB

 

Tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ 30 phút đám cháy xảy ra tại kho chứng từ thuộc tầng 4 của trụ sở Ngân hàng Vietcombank Kon Tum. Nguyên ngân do trong quá trình sửa chữa, thợ hàn đã không tuân thủ biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, không che chắn làm vảy hàn bắn vào hồ sơ tài liệu gây cháy.

Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng điện cho số điện thoại 114 để báo vụ việc, đồng thời tại hiện trường toàn bộ nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng di chuyển nạn nhân, tài sản ra khu vực an toàn; tiến hành các hoạt động chữa cháy tại chỗ chờ lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp tới hỗ trợ.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã huy động 6 xe chuyên dụng trong đó có 4 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ và 1 xe thang. Sau khoảng 30 phút, trên tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả, đám cháy đã được dập tắt; công tác cứu nạn, cứu hộ đảm bảo đúng, chính xác và an toàn.

Buổi diễn tập đã giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra. Đây cũng là dịp để các lực lượng chuyên trách và bán chuyên trách được thực hành, thực tế xử lý các tình huống, sự cố thường xảy ra trong cuộc sống; qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC & CNCH.

Tấn Bình

 

 

Chuyên mục khác