Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ tại Siêu thị Co.opmark Kon Tum

04/11/2022 11:49

Ngày 4/11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp cùng Siêu thị Co.opmark Kon Tum tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
 Các cán bộ, chiến sĩ triển khai phun nước dập lửa. Ảnh: YĐ

 

 CBNV nhanh chóng di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Ảnh: YĐ

 

Theo tình huống giả định, vào 6h30 ngày 4/11, trong quá trình sơ chế đồ ăn, nhân viên khu vực bếp đã vô ý mở van bình gas quá lớn, làm lượng gas thoát ra ngoài nhiều cộng với lượng dầu mỡ trên chảo chiên lớn, khi bỏ nguyên liệu vào để chiên làm ngọn lửa bùng lên cao. Nhân viên hoảng hốt làm đổ chảo dầu khiến lửa bắn vào các khu vực xung quanh trong khu nấu. Đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ căn phòng, có thể gây thiệt hại lớn nếu không tổ chức chữa cháy kịp thời.

Sau khi phát hiện sự cố, lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng các bình chữa cháy để dập tắt đám cháy nhưng do đám cháy quá lớn và phát sinh tại nhiều vị trí nên công tác chữa cháy ban đầu không hiệu quả và đã gọi cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH  Công an tỉnh đến hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH lập tức huy động 40 cán bộ chiến sĩ, 4 phương tiện chữa cháy, 1 xe cứu hộ cứu nạn cùng các trang thiết bị nhanh chóng tới hiện trường triển khai các hoạt động chữa cháy. Sau 25 phút, đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Sau buổi diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Siêu thị Co.opmark tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc diễn tập và công tác PCCC của Siêu thị.

Y Đô

Chuyên mục khác