Diễn tập chữa cháy tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

17/06/2023 14:29

Sáng 17/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Kon Tum.
Diễn tập chữa cháy tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Ảnh: VT

 

Theo tình huống đặt ra, tại vị trí xảy ra chập điện chứa một lượng lớn giấy tờ, nên ngọn lửa đã nhanh chóng phát triển. Các nhân viên làm việc tại phòng khi phát hiện đám cháy đã hoảng loạn nên tìm cách chạy ra ngoài mà không thông báo cho mọi người xung quanh biết. Khi lực lượng PCCC cơ sở phát hiện cháy và báo động cháy cho toàn bộ cơ sở, lúc này khói đã bao trùm toàn bộ khu vực phòng giao dịch và lan lên các tầng bên trên. Do đám cháy bùng phát nhanh nên lực lượng PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu để chữa cháy nhưng không hiệu quả. Sau đó lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh qua app báo cháy 114 để báo tin và báo cáo sơ bộ tình hình, diễn biến của đám cháy.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã điều động 40 chiến sĩ PCCC và 5 xe nghiệp vụ (gồm 4 xe chữa cháy, 1 xe CNCH) đến hiện trường. Cùng với sự phối hợp của 7 người đến từ lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt đám cháy sau khoảng gần 20 phút, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Cuộc diễn tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở.

Văn Tùng

Chuyên mục khác