Diễn tập chữa cháy tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Kon Tum

17/11/2021 13:10

Sáng 17/11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCN) tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Kon Tum.
Diễn tập chữa cháy tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Kon Tum. Ảnh: V.T

 

Theo tình huống đặt ra, đám cháy phát sinh từ máy điều hòa trong phòng văn thư và dần lan sang các kệ sách, bàn làm việc và các khu vực lân cận, do trong phòng không có người làm việc nên không phát hiện kịp thời khiến cho đám cháy phát triển lớn và tỏa nhiều khói khí độc. Khi lực lượng PCCC cơ sở phát hiện cháy và báo động cháy cho toàn bộ cơ sở, lúc này khói đã bao trùm toàn bộ phòng văn thư và khu vực quầy giao dịch. Nhiều nhân viên đang làm việc ở tầng trệt và tầng 1 thấy khói đen liền hoảng loạn bỏ chạy, làm 5 người bị giẫm đạp, vấp ngã không thể tự di chuyển, 5 người không định hướng thoát nạn được hít phải khói khí độc làm ngất xỉu tại cầu thang tầng 1. Do đám cháy bùng phát nhanh nên lực lượng PCCC cơ sở sử dụng bình chữa cháy xách tay và phun nước vào đám cháy nhưng không hiệu quả. Sau đó, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện cho Cảnh sát PCCC - CNCH theo số 114 báo tin vụ cháy và báo cáo sơ bộ tình hình, diễn biến của đám cháy.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH tỉnh điều động 30 chiến sĩ PCCC và 6 xe nghiệp vụ (gồm  5 xe chữa cháy, 1 xe CNCH) đến hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm giảm thiểu thiệt hại từ vụ hỏa hoạn.

Cùng với sự phối hợp của 7 người đến từ lực lượng PCCC cơ sở, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH tỉnh đã dập tắt đám cháy sau khoảng gần 15 phút, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Cuộc diễn tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở.                                                                                                                               

Văn Tùng

Chuyên mục khác