Diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 114

27/04/2023 17:17

Chiều 27/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 114, thuộc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum.
Diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 114. Ảnh: VT

 

Theo tình huống giả định, xe ô tô con (xe số 1) khi vào đổ xăng tại cửa hàng, do chạy với tốc độ cao nên không làm chủ được tay lái và đâm vào xe ô tô con khác (xe số 2) đang đổ xăng ở phía bên trong cửa hàng. Vụ tai nạn sinh ra các tia lửa dẫn đến bắt vào lượng xăng dầu bị rò rỉ ra bên ngoài gây cháy. Khi phát hiện ra vụ việc, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy để phun vào đám cháy, tuy nhiên do va chạm mạnh dẫn đến phần đầu của hai xe ô tô bị hư hỏng nặng, có 1 người bị nạn và mắc kẹt tại khu vực vô lăng của xe số 1 và 1 người bị mắc kẹt tại ghế phụ xe số 2. Mặc dù đã sử dụng nhiều biện pháp để phá cửa nhưng không thành công, lực lượng PCCC cơ sở đã gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh theo số điện thoại 114.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh đã điều động 40 chiến sĩ PCCC và 5 xe nghiệp vụ (gồm 4 xe chữa cháy, 1 xe CNCH) đến hiện trường.

Cùng với sự phối hợp của 4 người đến từ lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã dập tắt đám cháy sau khoảng gần 20 phút, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Cuộc diễn tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở.

Văn Tùng

Chuyên mục khác