Diễn tập chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

29/03/2023 16:52

Chiều 29/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tổ chức diễn tập chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Diễn tập chữa cháy tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: VT

 

Theo tình huống đặt ra, khối nhà hành chính của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gặp sự cố hệ thống điện gây bốc cháy. Thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy tự động bị sự cố, không hoạt động nên việc phát hiện cháy không kịp thời. 

Phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã khẩn trương báo động, tập trung lực lượng hướng dẫn cán bộ, nhân viên tại khối nhà hành chính thoát ra nơi an toàn theo lối cầu thang bộ và hàng lang qua các khu nhà lân cận; đồng thời triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy. Chất cháy chủ yếu là vải vóc, giấy, nhựa, hóa chất... là các chất dễ cháy với số lượng lớn nên đám cháy nhanh chóng phát triển mạnh, tỏa nhiệt lớn và nhiều khói khí độc, công tác chữa cháy không hiệu quả, đám cháy nhanh chóng phát triển và có xu hướng cháy lan sang khu nhà B. 

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã điều động 40 chiến sĩ PCCC và 5 xe nghiệp vụ (gồm 4 xe chữa cháy, 1 xe CNCH) đến hiện trường. Cùng với sự phối hợp của 8 người đến từ lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt đám cháy sau khoảng gần 20 phút, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Cuộc diễn tập nhằm giúp cho các cán bộ, chiến sĩ nâng cao kinh nghiệm, ứng biến nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh với lực lượng PCCC ở cơ sở trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn tại cơ sở.

Văn Tùng

Chuyên mục khác