Điện lực Đăk Glei góp sức trẻ “Thắp sáng đường quê”

30/11/2018 13:06

​Thời gian qua, Chi đoàn Thanh niên Điện lực Đăk Glei triển khai thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã biên giới Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei). Thông qua chương trình này, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Đăk Nhoong có điện chiếu sáng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo thuận tiện đi lại của người dân vào ban đêm và làm đẹp cho xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn này.

Sau rất nhiều năm chờ đợi, giờ đây người dân thôn Đăk Ung, xã biên giới Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei) vui mừng, háo hức khi nhiều con đường trong thôn của mình được bừng sáng ánh điện đường.

Ông A Kộ - một trong những người dân của thôn Đăk Ung cho biết, đối với gia đình ông, việc đoàn viên, thanh niên Điện lực Đăk Glei triển khai lắp đặt điện đường thắp sáng trên các tuyến đường trong thôn đồng nghĩa với việc bà con được đi lại an toàn, làng quê bừng sáng ánh điện tạo nên nét tươi mới.

"Không chỉ gia đình tôi mà bà con nhân dân thôn Đăk Ung đều mong chờ ánh điện đường từ rất lâu nhằm đảm bảo an ninh trật tự và thuận tiện cho người dân đi lại. Chính vì thế, khi công trình đưa vào sử dụng đã khiến tôi và người dân trong thôn rất vui mừng..." - ông A Kộ chia sẻ.

Dẫn chúng tôi đi một vòng, ông A Vớt - Trưởng thôn Đăk Ung không giấu được niềm vui cho biết: Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn tích cực xây dựng sửa sang đường giao thông, đến nay các tuyến đường trong thôn đã được bê tông hóa tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con nhân dân trên địa bàn.

Triển khai lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng miễn phí tại các tuyến đường chính trong thôn Đăk Ung. Ảnh: B.C

 

Trước đây, đường làng quanh co tối mịt, tai nạn giao thông vào ban đêm rất dễ xảy ra, nhất là vào vụ mùa người dân phải vận chuyển nông sản về nhà trên đoạn đường gập ghềnh trong bóng đêm.

"Nay có điện thắp sáng, con đường đi lại của 138 hộ dân với gần 500 nhân khẩu trong thôn Đăk Ung giờ cũng đỡ vất vả hơn, sinh hoạt của bà con nơi đây giờ cũng khác hơn, thuận tiện hơn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản. Mô hình này đi vào hoạt động cũng tạo thuận lợi trong công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự của lực lượng công an địa phương" - ông A Vớt cho biết thêm

Chỉ cho chúng tôi xem những trụ đèn điện vừa lắp đặt xong vào giữa tháng 11/2018, ông A Vớt  nhớ lại: Cái ngày mấy cậu thanh niên bên điện lực xuống trồng trụ điện rồi bắc thang leo lên lắp từng bóng điện cả thôn Đăk Ung ai cũng phấn khởi. Nhất là hôm đầu tiên điện đường vừa lắp xong, ban đêm ánh đèn điện sáng trưng cả con đường, nhà nào cũng vui, nhiều nhà còn mang cả rượu cần ra uống ăn mừng. Trước đây, ban đêm ít người dám ra đường, nhưng bây giờ đường làng sáng hẳn người dân ai nấy đều cũng vui mừng, con đường về nhà giờ đã không còn buồn tẻ, lo lắng vào buổi tối.

Bí thư Chi đoàn Thanh niên Điện lực Đăk Glei - Dương Minh Thọ chia sẻ: Nhằm tạo điều kiện cho bà con thôn Đăk Ung đi lại vào ban đêm được thuận lợi, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa phương, Chi đoàn Thanh niên Điện lực Đăk Glei phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kon Tum và Chi đoàn thôn Đăk Ung triển khai lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng miễn phí tại các tuyến đường chính trong thôn Đăk Ung. Đến nay công trình cũng đã hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng.

Công trình “Thắp sáng đường quê” ở thôn Đăk Ung có tổng chiều dài 1.200m với 28 bóng đèn LED tiết kiệm điện, bảo đảm tiêu chuẩn dẫn điện, cách điện, chịu lực và an toàn, với tổng chi phí triển khai thực hiện hơn 40 triệu đồng.

Ngoài việc lắp đặt công trình bảo đảm chất lượng, các đoàn viên thanh niên của Điện lực Đăk Glei còn hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả.

"Đây là một hoạt động thường niên của Chi đoàn Điện lực Đăk Glei nhằm mục đích nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đặc biệt là người dân ở các xã vùng biên của huyện Đăk Glei. Khi tham gia công trình thanh niên thắp sáng đường quê, tôi và các đoàn viên cảm thấy rất vui khi được đóng góp công sức đem lại niềm vui cho người dân" - anh Dương Minh Thọ cho chúng tôi biết thêm.

Buổi tối xã biên giới Đăk Nhoong đến nhanh, khi mặt trời khuất dạng cùng cái lạnh bắt đầu bao phủ, nhường chỗ cho bóng đêm tràn về cũng là lúc hệ thống điện “Thắp sáng đường quê” cũng bắt đầu lên đèn. Đoạn đường quanh co dẫn về thôn Đăk Ung bừng sáng nhờ vào ánh đèn điện.

Ánh điện từ công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” của đoàn viên, thanh niên Điện lực Đăk Glei góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Đăk Nhoong. Qua đó, khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đảm nhận những việc mới, việc khó ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm đặc biệt khó khăn của tỉnh...

Bảo Châu

Chuyên mục khác