Diễn đàn Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”

19/10/2023 05:51

Chiều 18/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Diễn đàn Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” năm 2023 nhân kỷ niệm 93 năm  Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. 
Các cặp mẹ con giao lưu, chia sẻ, tâm sự tại Chương trình. Ảnh: YĐ

 

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành, đoàn thể, các tổ chức doanh nghiệp của tỉnh và 20 cặp mẹ con đỡ đầu tiêu biểu của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành phố và Hội Phụ nữ các đơn vị trực thuộc.

“Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” là Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động vào tháng 10/2021, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dương trẻ mồ côi (do tác động của dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác), có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện. Sau 2 năm phát động, đến nay, có 110 trẻ mồ côi được hội viên, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh trực tiếp đỡ đầu và kết nối với các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ hằng tháng, hằng quý, hằng năm, 5 năm, đến năm 18 tuổi.

Diễn đàn Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” năm 2023 hướng tới mục tiêu lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia nhằm tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm nhận đỡ đầu chăm sóc, nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong buổi giao lưu, khán giả được nghe những lời chia sẻ, tâm sự đầy cảm xúc của các cặp mẹ - con. Nhờ tình yêu thương và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội đã giúp các em vượt khó, vươn lên trong học tập và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Trao quà cho các cặp mẹ con tham gia Chương trình. Ảnh: YĐ

 

Đại diện Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum trao hỗ trợ kinh phí cho Hội LHPN tỉnh xây dựng  “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo. Ảnh: YĐ

 

Với giá trị nhân văn, thiết thực và lan tỏa sâu rộng của Chương trình, tại buổi giao lưu, các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp và trao 20 suất quà cho 20 cặp mẹ - con tiêu biểu (mỗi xuất gồm có bánh kẹo, sữa và 2 triệu đồng tiền mặt), với tổng trị giá 46 triệu đồng; 1 “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 50 triệu đồng (do Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum hỗ trợ).

Tại Chương trình, Hội LHPN tỉnh đã kết nối với 1 đơn vị nhận đỡ đầu một trường hợp trẻ mồ côi cho đến khi đủ 18 tuổi.

Y Đô

 

 

Chuyên mục khác