Đi trong muôn ánh sao vàng

27/01/2021 13:01

Trong những ngày rộn rã đón chào xuân mới, từ phố phường đến nông thôn; từ công sở, nhà máy đến trường học lại một lần nữa rực rỡ màu cờ. Đi dưới muôn ánh sao vàng, lòng người phố núi thêm tự hào về hiện tại và vững tin về tương lai.

Thật tình, tôi rất thèm được thay bác tôi cắm lá cờ Tổ quốc vào sáng nay, 23/1. Luẩn quẩn bên cạnh từ sáng, nhìn bác lấy lá cờ mới tinh ra khỏi túi, vuốt phẳng nếp gấp, cẩn thận luồn vào cán mà tôi cứ thầm mong bác đưa cờ cho tôi và nói: Cắm cờ đi cháu.

Tất nhiên mong ước vẫn chỉ là… mong ước, bởi bác tôi đã đi thẳng ra sân. Mà thôi, hơn ai hết, tôi hiểu rằng, với những đảng viên cao tuổi như bác, mỗi lần nâng niu lá cờ đỏ sao vàng trên tay là một lần sống trong lòng tự hào vô bờ bến về Đảng, về Tổ quốc.

Tôi lặng lẽ dắt xe ra phố, ngất ngây đi dưới bóng cờ đỏ, dưới muôn ánh sao vàng. Nhìn mỗi người đều thấy yêu thương hơn, đều muốn bắt tay, muốn ôm hôn; đều thấy “những môi cười là bó hoa đời tươi thắm tuyệt vời, đẹp niềm tin mãi mãi…”, như lời bài hát Đất nước trọn niềm vui.

Rừng cờ sao lấp lánh hôm nay là biểu hiện của lòng tự hào dân tộc, là nơi gửi gắm tình yêu Tổ quốc, là lời khẳng định niềm tin son sắt của Dân với Đảng. Rừng cờ sao ấy cũng mang theo kỳ vọng của mỗi người dân rằng Đại hội sẽ là ngày hội của tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân; đề ra được những định hướng, quyết sách đúng đắn, khai thác hiệu quả mọi nguồn lực của dân tộc, tạo sự đột phá cho đất nước phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đi dưới muôn ánh sao vàng, trong tâm trí tôi vẫn đọng lại lời bác nói, khi ông thận trọng cắm cờ Tổ quốc trước sân nhà: Chỉ có Đảng, mới có sức quy tụ lòng dân đến vậy, và cũng chỉ có Đại hội Đảng mới mang đến sức lôi cuốn và lan tỏa rộng lớn như vậy.

Cắm cờ Tổ quốc chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: HL

 

Vận mệnh của Đảng gắn liền với vận mệnh dân tộc. Sức mạnh của Đảng bắt nguồn từ sức mạnh của mỗi tổ chức cơ sở đảng, cộng hưởng từ ý chí, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên. Sự bền vững, trường tồn của Đảng phụ thuộc vào niềm tin, mối quan hệ đoàn kết, thống nhất của toàn dân.

Trong suốt chiều dài lịch sử, đất nước ta, dân tộc ta đã khẳng định ý chí quật cường, bản lĩnh vươn lên mạnh mẽ, không khuất phục trước bất cứ khó khăn nào.

Nếu như khát vọng của Việt Nam năm 1945 là khát vọng độc lập, thì sau Cách mạng Tháng Tám là khát vọng về sự thịnh vượng và hùng cường. Ngay sau khi giành được độc lập, nhân ngày khai trường đầu tiên dưới chế độ mới, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm khát vọng của Người cho thế hệ trẻ Việt Nam: Bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu.

Hành trang sau chiến tranh là những trang hào hùng về lịch sử cách mạng và những kinh nghiệm cùng bài học sâu sắc về đột phá, đổi mới sáng tạo để vượt lên.

Và trọng trách ấy đã được các thế hệ ngày nay tiếp bước để xây dựng bằng khát vọng về một Việt Nam hùng cường. Từ năm 1986, sau gần 35 năm đổi mới, đến nay đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc kiên quyết của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân, Việt Nam đã thành công trong công tác phòng, chống dịch, vừa duy trì ổn định, phát triển kinh tế; đạt những thành quả đáng tự hào trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, hội nhập quốc tế...

Những thành tựu về kinh tế- xã hội cũng như vị trí trên trường quốc tế cho thấy thế và lực của đất nước đang đi lên. Điều này là hệ quả tất yếu của một quá trình tích lũy bằng đổi mới kinh tế, phát triển xã hội cũng như tích cực hội nhập quốc tế trong hàng chục năm qua. Đó là hành trình đi lên của khát vọng, hành trình của những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Chúng ta tin tưởng sâu sắc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã, đang và sẽ tiếp tục bền vững, trường tồn từ sự kế thừa mang tính hệ thống ấy.

Ngay đầu năm 2021, trong niềm vui đón Xuân mới, cả dân tộc Việt Nam ta lại phấn khởi chào đón những sự kiện lớn: Đại hội XIII của Đảng, 91 mùa xuân Đảng ra đời... Mùa Xuân mới, nhiệm kỳ mới, càng vững tin tầm nhìn, thực lực, phương cách hành động mới sẽ đem lại những thành công mới.

Lại nhớ đến câu nói của bác Ka Ba Tơ- nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh: Tinh thần, bản lĩnh, ý chí và sức mạnh Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử đất nước và dân tộc ta đã từng nhiều lần làm cả thế giới phải ngạc nhiên và thán phục, tiếp tục được thế hệ hôm nay tiếp nối và nâng cao. Mặc dù còn không ít khó khăn, thử thách, nhưng thế và lực của đất nước khiến chúng ta có thể tự tin đi tới với khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường.

Trong gió Xuân, cờ Tổ quốc ngời đỏ giữa đất trời. Đi dưới muôn ngàn ánh sao, tôi như đắm chìm trong hào khí Việt Nam tỏa lan từ mỗi ánh mắt nhìn, mỗi nụ môi cười khi gặp gỡ, từ âm thanh cuộc sống.

Hồng Lam

Chuyên mục khác