Đề nghị chính quyền xã Diên Bình (huyện Đăk Tô) sớm chỉ đạo xử lý rác thải khu vực thôn 8

27/03/2023 18:54

Ngày 20/3, Báo Kon Tum Online đăng tải bài viết “Cần xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi trên Quốc lộ 14”, phản ánh ý kiến của người dân về việc rác thải vứt bừa bãi tại khu vực rừng đặc dụng Đăk Uy (thôn 1, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) và thôn 8, xã Diên Bình (huyện Đăk Tô). Ngay sau đó, chính quyền xã Đăk Mar đã tiếp thu ý kiến và xử lý. Còn tại thôn 8, xã Diên Bình đến nay, rác thải vẫn còn nguyên, thậm chí còn nhiều hơn lúc Báo Kon Tum phản ánh.
 
Rác thải bừa bãi tại khu vực thôn 8, xã Diên Bình. Ảnh: VT

 

Sáng 27/3, phóng viên Báo Kon Tum đã trao đổi với chính quyền xã Diên Bình về tình trạng trên. Ông Thái Ngọc Châu – Phó Chủ tịch UBND xã Diên Bình cho biết: Tình trạng vứt rác bừa bãi tại khu vực này đã xảy ra từ nhiều năm nay, bởi nơi đây không có dân ở nên chưa bố trí thùng rác. Số rác trên là do những người đi chợ, đi làm vào sáng sớm vứt. Còn người dân trên địa bàn xã đều vứt rác tại các thùng rác đặt cố định tại các khu dân cư, được đơn vị thu gom rác vào thứ 3, thứ 6 hàng tuần. Trước đây xã đã bố trí các biển “cấm đổ rác” thế nhưng chỉ được một thời gian, người dân lại nhổ biển, tình trạng vứt rác lại tái diễn. Theo lịch phân công cụ thể, ngày 10 hằng tháng xã sẽ tổ chức ra quân dọn dẹp, nhưng xã sẽ chỉ đạo gấp để thu gom số rác trên.

Người dân đề nghị chính quyền xã Diên Bình sớm chỉ đạo xử lý rác thải tại khu vực thôn 8; đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn triệt để tình trạng xả thải bừa bãi trên.

Văn Tùng

Chuyên mục khác