Đẩy mạnh tuyên truyền, đưa nghị quyết đại hội Đoàn các cấp vào cuộc sống

05/08/2023 13:01

Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Kon Tum đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nhằm giúp thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh nắm vững nội dung, những điểm mới, các mục tiêu nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra, từ đó tạo sự thống nhất về ý chí và hành động sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hội nghị trực tiếp, trực tuyến với sự tham gia của hơn 500 cán bộ Đoàn các cấp để nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện: Các nội dung chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, Báo cáo chính trị của Tỉnh đoàn Kon Tum khoá XV, các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh đoàn khóa XV.

Qua mỗi hội nghị, Tỉnh đoàn đều tổ chức đánh giá lại việc học tập, nghiên cứu nghị quyết trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng yêu cầu các cấp Đoàn trực thuộc đưa việc triển khai công tác quán triệt nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trở thành một trong những tiêu chí đánh giá công tác năm.

Thành lập Ban Biên tập, Tổ thông tin - tuyên truyền Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum. Ảnh: TT

 

Anh Nguyễn Bảo Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bên cạnh việc tổ chức các hội nghị, Tỉnh đoàn đẩy mạnh truyền thông về nghị quyết đại hội Đoàn các cấp trên nền tảng không gian mạng. Các cấp Đoàn xây dựng slide, video, infographic để tuyên truyền trên không gian mạng nội dung của nghị quyết một cách sinh động, ngắn gọn và xúc tích giúp đoàn viên thanh niên dễ tiếp thu.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, 100% các cấp Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền với hơn 6.000 tin bài trên các trang mạng xã hội về nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; những thành tựu đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, địa phương trong công cuộc đổi mới. Tỉnh đoàn ban hành 9 bộ infographic tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của Đoàn thu hút hơn 52.000 lượt theo dõi của đoàn viên, thanh niên. 100% các trang mạng xã hội của Đoàn quản lý đăng tải về nghị quyết đại hội Đoàn các cấp thu hút sự quan tâm của 25.000 đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời, Tỉnh đoàn triển khai Cuộc thi tìm hiểu Kon Tum-110 năm xây dựng và phát triển gắn với quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp cho thanh niên. Cuộc thi thu hút được gần 13.000 đoàn viên, thanh niên tham gia với 5.067 bài viết tham gia dự thi.

Lồng ghép tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp vào các hoạt động thanh niên. Ảnh: T.T

 

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn chỉ đạo các tổ chức Đoàn quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp thông qua lồng ghép với các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện tại các sự kiện lớn của Đoàn, địa phương. Nổi bật là chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023; các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và hưởng ứng thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023); kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023).

Qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đã sớm đi vào cuộc sống. Nhiều chương trình, phong trào thanh niên cụ thể hóa các mục tiêu nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đề ra được triển khai, hiệu quả ngày càng rõ nét, cụ thể được sự ghi nhận và đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Tiêu biểu, từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ tỉnh nhà đã triển khai 216 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 3 tỷ đồng; trong đó, 2 công trình Trường đẹp cho em trị giá gần 2 tỷ đồng, 6 công trình “Đoạn đường thanh niên thắp sáng”, xây dựng 5 nhà nhân ái, 3 công trình “Đường hoa thanh niên”, 8 công trình tái chế rác thải nhựa, 3 công trình tủ sách cho em, 1 công trình “Nước sạch cho em”.

Anh Nguyễn Bảo Tân cho biết, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Kon Tum tiếp tục triển khai nhiều nội dung cụ thể trong công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đến thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đoàn các cấp.

Tất Thành

Chuyên mục khác