Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

31/10/2019 06:06

Việc các báo cáo viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn thường xuyên, trực tiếp truyền đạt, cung cấp thông tin về biển, đảo đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh củng cố thêm niềm tin vào các chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, trong đó có việc xử lý vấn đề Biển Đông, tạo sự đồng thuận trong xã hội...

Nghị quyết Đại hội XII của Đảng chỉ rõ: “Phát huy mạnh mẽ sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, tranh thủ tối đa sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội”; đó là ý chí sắt đá, quyết tâm không gì lay chuyển được của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, gắn kết giữa Quân chủng Hải quân với tỉnh Kon Tum trong công tác tuyên truyền biển, đảo, thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum luôn quan tâm, chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và Quân chủng Hải quân để thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo đạt hiệu quả thiết thực.

Đối với tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua các hội nghị chuyên đề, tuyên truyền trực quan trên hệ thống các cụm panô, bảng khẩu hiệu, tuyên truyền lưu động, hệ thống loa truyền thanh ở cơ sở; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ gắn với các bài hát ca ngợi về biển, đảo quê hương. Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh tăng cường các tin, bài, phóng sự trong chuyên mục “Hướng về biển, đảo quê hương”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”. Các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của các địa phương, đơn vị trong tỉnh tăng cường chia sẻ các bài viết, phóng sự về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam... để bà con các dân tộc trong tỉnh, nhất là đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng biên giới khó khăn hiểu thêm về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội nghị tuyên truyền biển đảo tại huyện Đăk Tô. Ảnh: Tất Thành

 

Về phía Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, định kỳ hàng quý, đơn vị cử báo cáo viên về địa phương tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ chủ chốt các huyện, thành phố, báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ làm công tác tuyên truyền, lực lượng vũ trang; cán bộ, giáo viên, học sinh khối trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Được sự quan tâm của Bộ Tư lệnh Hải quân, hàng năm, Tỉnh ủy Kon Tum đã cử các đoàn công tác từ 20 - 35 lượt đại biểu là cán bộ, đảng viên, đại diện doanh nghiệp, người lao động tiêu biểu, phóng viên đi thăm, động viên các chiến sĩ, quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; giới thiệu một số văn nghệ sĩ đi thâm nhập thực tế sáng tác về biển, đảo. Qua đó, các đại biểu hiểu hơn về đời sống của quân, dân trên các tuyến đảo và Nhà giàn, giúp cho việc thông tin, tuyên truyền về biển, đảo trên địa bàn tỉnh sinh động, thực tế hơn.

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh cũng được Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn quan tâm. Nhân các dịp lễ, tết, ngày truyền thống, ngày Thương binh- Liệt sĩ, đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa các gia đình chính sách, khó khăn, nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho con em các gia đình chính sách, khó khăn. Qua các hoạt động an sinh xã hội, các đoàn công tác của Tổng Công ty tiếp tục thông tin, tuyên truyền về biển, đảo để người dân thêm tin yêu người lính Hải quân Việt Nam, tin vào các chủ trương, quyết sách của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề về biển Đông.

Có thể khẳng định, việc đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Kon Tum và Quân chủng Hải quân đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội; đập tan những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch và phần tử xấu, nhất là những vấn đề liên quan đến biên giới, biển, đảo; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.            

Nguyễn Phi Em

Chuyên mục khác