Đầu xuân sẻ chia lòng nhân ái

16/01/2017 18:03

Trong không khí những ngày đầu xuân 2017, gần 300 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh và bà con nhân dân từ khắp các địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà đã có mặt tại ngày hội Xuân hồng được tổ chức tại hội trường 24/3 huyện Đăk Hà để tình nguyện hiến máu cứu người.

Không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, dù già trẻ, gái trai, học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường hay công nhân viên chức, người lao động, chỉ cần sức khỏe đảm bảo, họ đều tình nguyện đến tham gia ngày hội với một trái tim nhân ái, một tâm nguyện “Hiến máu đầu xuân – nhân lên hạnh phúc”.

Với họ, hiến máu không chỉ là cách riêng để làm việc thiện đầu năm mà còn là cách để họ cảm nhận được hạnh phúc trao đi nơi những bệnh nhân cần máu, nhận về tình yêu thương và sự bình yên khi hành động nhỏ của mình được nhiều người khác cùng chia sẻ.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: T.H

 

Bà Phạm Thị Chúc ở thôn 5, xã Hà Mòn năm nay đã 67 tuổi nhưng vẫn nhiệt tình đăng ký tham gia hiến máu, bà phấn khởi chia sẻ: Vừa rồi tôi đi khám sức khỏe ở Đà Nẵng, bác sĩ nói tất cả đều tốt nên tôi muốn tặng những giọt máu của mình để cứu giúp nhiều người bệnh. Nhiều người nói tuổi đã cao sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng sức khỏe nhưng tôi chẳng suy nghĩ gì, chỉ mong giúp đỡ được người khác là vui rồi.

Còn với em Trương Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 9A, Trường THCS xã Hà Mòn tâm sự: Đây là lần đầu tiên em hiến máu nên thấy rất sợ và hồi hộp, nhưng khi chứng kiến rất đông các anh chị đoàn viên thanh niên đến tham gia ngày hội ai cũng phấn khởi và hăng hái vì vậy em cũng có thêm động lực để sẻ chia tình yêu thương và lòng nhân ái đến nhiều người.

Ngày hội Xuân hồng là một hoạt động được huyện Đăk Hà tổ chức hàng năm, đã tạo được dấu ấn và sức lan tỏa sâu rộng đối với đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển, số lượng người tham gia hiến máu ngày càng tăng, số lượng máu thu được năm sau cao hơn năm trước.

Trong giai đoạn 2014-2016, toàn huyện Đăk Hà đã có trên 600 lượt hội viên và nhân dân tham gia hiến máu, thu được 421 đơn vị máu toàn phần cung cấp cho ngân hàng máu sống.

Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, gia đình điển hình tình nguyện hiến máu nhiều lần, hàng trăm người hiến máu nhắc lại từ 2 lần trở lên. Không chỉ bản thân mình tích cực tham gia hiến máu mà họ còn vận động người thân, bạn bè để cùng sẻ chia tình thương và lòng nhân ái. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng đáng trân trọng và cần được phát huy.

Anh Trịnh Văn Hân - Bí thư Đoàn xã Hà Mòn là một trong những cá nhân tiêu biểu có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện vui vẻ chia sẻ: Bản thân tôi đã trên 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, từ đó cũng vận động cả gia đình, người thân tham gia hiến máu nhiệt tình để lan tỏa khắp cộng đồng nghĩa cử và tinh thần cao đẹp của việc hiến máu.

Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, một giọt máu được sẻ chia là niềm tin, động lực vô giá đối với những người bệnh. Từ những giọt máu này, đã có biết bao nụ cười tiếp tục rạng ngời, biết bao bàn chân lại được vững bước đến trường, và biết bao mảnh đời được tiếp thêm sự sống trong vòng tay yêu thương của muôn người. Và hơn ai hết, với những người trực tiếp tham gia hiến máu, niềm vui, niềm hạnh phúc trong họ đang ngày một lớn dần. Mùa xuân dường như trở nên ấm áp hơn, rạng rỡ hơn. 

Thu Hương

Chuyên mục khác