Đầu tư khu vui chơi cho trẻ em “2 trong 1”

06/02/2018 07:10

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Kon Tum, nhiều cơ sở tư nhân kinh doanh các dịch vụ giải khát, nhà hàng, siêu thị... đã kết hợp đầu tư xây dựng nơi giải trí, mua sắm dành cho người lớn và cả trẻ em. Đây là hình thức kinh doanh “2 trong 1” đã đem lại hiệu ứng tích cực, tạo thêm sân chơi cho trẻ em.

Dạo quanh một vòng khu vực nội thành thành phố Kon Tum, các khu vực mua sắm, kinh doanh giải khát kèm theo dịch vụ giải trí trẻ em do tư nhân đầu tư đã và đang thu hút đông đảo phụ huynh quan tâm.

Đầu tháng 12/2017, Công ty TNHH Dương Châu Land đã khai trương cơ sở Villa Cà phê ở đường Trần Phú (phường Trường Chinh). Trong khuôn viên hơn 1ha, ngoài việc xây dựng khu vực tổ chức các sự kiện sinh nhật, hội họp gia đình, giải khát... dành cho người lớn, chủ cơ sở này còn dành 3.000m2 đất đầu tư khu vực vui chơi cho trẻ em có tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em tại Villa Cà phê. Ảnh: M.T

 

Anh Dương Ngọc Châu - Giám đốc Công ty TNHH Dương Châu Land cho biết: Ở thành phố Kon Tum nhu cầu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em rất ít. Thời gian đi khảo sát đầu tư kinh doanh nhà ở, khu vực giải trí cho người dân, tôi thấy các quán cà phê tư nhân có phần diện tích sử dụng đầu tư cơ sở vật chất vui chơi cho trẻ em, nhưng vẫn thu tiền dịch vụ. Mặc dù, giá vé vào khu vui chơi không cao, 10 - 20 ngàn đồng/trẻ, tuy nhiên với thu nhập của người dân vẫn còn thấp, thì việc bỏ ra thêm khoản tiền này vẫn là chịu thiệt. Tôi đã nghĩ ra cách kinh doanh khác hơn và có thể lâu bền hơn là, xây dựng cơ sở kinh doanh giải khát có khu vui chơi hiện đại miễn phí cho trẻ đi kèm. Sau khi công trình Villa Cà phê khai trương và đi vào hoạt động, số lượng khách đến khá đông, nhất là các cháu được người thân cho đi chơi cùng vào ngày nghỉ cuối tuần chật kín cả không gian dành riêng của trẻ.

Qua quan sát, chủ cơ sở Villa Cà phê đã ưu ái xây dựng khu vui chơi của trẻ khá rộng rãi, thoáng mát ngay trung tâm khuôn viên tổng thể sân vườn. Phần diện tích bao bọc nơi vui chơi của các bé là các khu vực nhà tum có bàn ghế dành cho người lớn vừa ăn uống, giải trí, trò chuyện nhưng vẫn có thể quan sát các con chạy nhảy, vui chơi nơi dành riêng đúng lứa tuổi. Trong khuôn viên có đủ khu nhà cổ tích, nhà banh, thú nhún, cầu trượt, cầu bập bênh...

Chị Huỳnh Thị Quỳnh My ở phường Thắng Lợi thường xuyên đưa 2 cháu nhỏ 5 - 12 tuổi đến đây vào ngày thứ Bảy hằng tuần. Chị chia sẻ: Tôi nghĩ, trong cả tuần các cháu học trên lớp, tôi muốn cho con đến các khu vui chơi, giải trí để được chạy nhảy, vui chơi, tăng thể lực, tạo một tâm lý tốt hơn để tiếp tục việc học.

Một địa chỉ khác đầu tư khu giải trí hiện đại cho trẻ em ở thành phố Kon Tum là Siêu thị Co.opmart. Ngay tại cửa chính của siêu thị này có bố trí diện tích chừng 70m2 với các máy chơi game hiện đại nhất và phòng giải trí karaoke, thú nhún... Khi đến đây, người lớn dành trọn thời gian cho mua sắm, còn các bé cũng được vui chơi, được giải trí theo nhu cầu bản thân.

Có mặt ở khu vực trò chơi dành cho trẻ của siêu thị, chị Lê Anh Linh vừa trò chuyện vừa hướng dẫn con gái chơi trò gấp thú bông trong 1 chiếc máy điện tử. Chị Linh nói: Từ khi đi siêu thị này phát hiện có nơi cho trẻ vui chơi trong lúc người lớn mua sắm, nên tôi đã đưa cháu theo cũng tiện. Cháu có thể vui chơi ở nhà banh, thú nhún... ở trong nhà cạnh khu vực mua sắm, còn tôi thì yên tâm hơn mua hàng hóa. Xong việc, tôi bước ra cửa đón luôn con gái ra về... Tôi thấy hình thức đầu tư cơ sở kinh doanh giải trí cho trẻ nhỏ như thế khá hợp lý, tiện ích cho người dân mua sắm tránh đưa trẻ theo có thể làm đổ vỡ hàng hóa, hoặc thất lạc trẻ do sự bất cẩn của người lớn...

Thành công của việc đầu tư khu vui chơi dành cho trẻ trên địa bàn thành phố, đang được khai thác và đầu tư dưới hình thức “2 trong 1” vừa có nhiều yếu tố đáp ứng nhu cầu giải trí đúng lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, vừa tạo không gian cho phụ huynh thư giãn dần phát triển. Nhiều người dân cho rằng, hình thức kinh doanh này sẽ giúp nhà đầu tư lựa chọn để bỏ nguồn vốn ra kinh doanh, tăng lượng khách hàng và giúp các em nhỏ có thêm địa chỉ vui chơi giải trí.

Mai Trâm

Chuyên mục khác