Dấu ấn mùa đông

05/02/2018 07:11

Nhiều năm nay, chương trình “Đông ấm cho em” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động đã được huyện Đăk Hà hưởng ứng và triển khai, góp phần phát huy tính xung kích, lòng nhiệt huyết của các bạn trẻ nhằm chia sẻ với các em học sinh DTTS vùng khó khăn mỗi mùa đông về để tiếp bước các em trên đường đến trường.

Ngay từ sáng sớm một ngày cuối năm, tại thôn Đăk Phía, xã Ngọk Réo (huyện Đăk Hà), hình ảnh đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đang tất bật với công tác chuẩn bị tổ chức chương trình “Đông ấm cho em” như đánh thức mọi hoạt động của xóm làng, xua đi cái lạnh se sắt của gió đông.

Mỗi người một việc, người dọn dẹp sân nhà rông, người chuẩn bị cờ Tổ quốc, người đi lấy nước sạch, người tập hợp các em học sinh thành hàng lối ngay ngắn… Ai ai cũng vui vẻ, nhiệt tình với công việc của mình, làm cho không khí trong thôn cũng ấm dần lên.

Dù không phải lần đầu tham gia các hoạt động tình nguyện, nhưng anh Trần Nam Trung – Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Đăk Hà) vẫn rất phấn khởi. Vì năm nay, anh được đại diện cho các liên đội vùng thuận lợi trên địa bàn huyện Đăk Hà trực tiếp trao tặng 5 chiếc xe đạp nằm trong chương trình “Nâng bước em đến trường” cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

“Đây là năm đầu tiên Hội đồng Đội huyện Đăk Hà phát động chương trình, với mục đích kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của học sinh bậc Tiểu học, THCS tại các trường vùng thuận lợi để tặng xe đạp cho học sinh vùng khó khăn. Mới chỉ qua 4 tháng phát động, chương trình đã quyên góp được gần 10 triệu đồng mua xe đạp cho các em, qua đó, giúp các em có thêm điều kiện, nghị lực trên hành trình đến với con chữ” – anh Trung chia sẻ.

Chương trình “Đông ấm cho em” năm nay, các đoàn viên thanh niên đã tổ chức trao tặng 80 chiếc áo khoác và 100 cây bút chì, 100 cây thước kẻ cho học sinh tiểu học trên địa bàn thôn Đăk Phía.

Tặng áo ấm cho học sinh thôn Đăk Phía, xã Ngọk Réo. Ảnh: T.N

 

Đây là kết quả quả quyên góp, ủng hộ của trên 500 đoàn viên thanh niên khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức: quyên góp tiền mặt, quần áo, sách vở, đồ dùng thiết yếu…

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Kỹ năng huyện Đăk Hà còn phối hợp với Đoàn xã Ngọk Réo tổ chức rửa tay bằng xà phòng, cắt tóc, chơi trò chơi tập thể, phát bánh kẹo cho các em, giao lưu bóng chuyền và tặng 35 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân trong thôn Đăk Phía…

Anh A Nhúc – Bí thư Chi đoàn thôn Đăk Phía bày tỏ: Khi biết các bạn đoàn viên thanh niên trong huyện chọn thôn Đăk Phía là nơi tổ chức chương trình, mọi người dân trong thôn đều rất vui và cảm động. Không chỉ bởi các em nhỏ được trao quà, mà còn bởi bà con nơi đây nhận được sự quan tâm, chia sẻ, từ đó có thêm nguồn động lực để tập trung lao động sản xuất, từng bước giảm nghèo…

Tính riêng trong mùa đông năm nay, Huyện đoàn Đăk Hà, tổ chức đoàn các xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức trên 10 đợt tình nguyện mùa đông, hành quân xây dựng cơ sở. Qua đó, trao tặng gần 10 chiếc xe đạp, hàng trăm chiếc áo khoác, hàng ngàn cuốn vở và đồ dùng học tập cho học sinh các thôn vùng DTTS, vùng đặc biệt khó khăn trên toàn huyện.

Trực tiếp tham gia các hoạt động của các bạn đoàn viên, thanh niên mới thấy hết được sự nhiệt huyết, hết mình với cộng đồng của tuổi trẻ Đăk Hà. Ngoài việc tạo điều kiện, tiếp thêm động lực cho các em học sinh đến trường, những hoạt động này còn khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của các đoàn viên thanh niên, đồng thời tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân về tuổi trẻ Đăk Hà - năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết và giàu lòng sẻ chia.

Trọng Nghĩa

Chuyên mục khác