Đánh giá kết quả thực hiện dự án 600 phó chủ tịch xã và đề án 500 trí thức trẻ

27/04/2017 16:32

Chiều 27/4, Sở Nội vụ tổ chức cuộc họp trực tuyến với các điểm cầu các huyện đánh giá kết quả thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 63 huyện nghèo (gọi tắt là Dự án 600 Phó chủ tịch xã) và Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đề án 500 trí thức trẻ).
Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Sở Nội vụ

 

Theo đánh giá của Sở Nội vụ, sau 5 năm thực hiện Dự án 600 phó chủ tịch xã, 18 đội viên tăng cường giữ chức danh phó chủ tịch UBND tại các xã thuộc 2 huyện nghèo Tu Mơ Rông và Kon Plông đã phát huy được những kiến thức đã học ở trường áp dụng vào thực tế. Nhiều đội viên đã mạnh dạn tham mưu xây dựng các tiểu đề án, mô hình phát triển kinh tế - xã hội đưa vào thực hiện. Trong số 18 đội viên, có 3 đội viên được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015-2020; 14 đội viên được kết nạp Đảng, 3 đội viên được cử đi học lớp cảm tình Đảng; 16/18 đội viên được địa phương quy hoạch sau khi kết thúc Dự án.

Đối với Đề án 500 trí thức trẻ, tỉnh đã tuyển chọn 10 đội viên về công tác các xã Ya Tăng, Mô Rai, Rờ Kơi (huyện Sa Thầy); Đăk Tờ Re, Đăk Tơ Lung (Kon Rẫy); Mường Hoong, Ngọc Linh (Đăk Glei); Ia Dom, Ia Tơi, Ia Dal (Ia H’Drai). Qua 2 năm công tác, các đội viên đã phát huy kiến thức chuyên môn vào công tác tham mưu và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Kết quả, có 8/10 đội viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Dự án, Đề án vẫn còn những hạn chế: một số đội viên còn thiếu chủ động và chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; một số chương trình, dự án do đội viên đề xuất tuy phù hợp thực tiễn địa phương nhưng chậm hoặc chưa được triển khai do thiếu kinh phí; công tác quản lý, phân công nhiệm vụ cho đội viên Đề án 500 tại một số địa phương chưa phù hợp…

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị và các đội viên đã có các ý kiến về quá trình triển khai thực hiện Dự án, Đề án cũng như những đề xuất, kiến nghị như: Cơ sở vật chất, thiết bị phục công tác của đội viên; việc phân công nhiệm vụ cho một số đội viên chưa đảm bảo chức danh công chức và chuyên môn đào tạo; bố trí các đội viên làm việc lâu dài khi Dự án, Đề án kết thúc…

Tin, ảnh: N.P

Chuyên mục khác