Đăk Tô: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

04/02/2024 07:13

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Đăk Tô tích cực triển khai nhiều giải pháp trọng tâm nhằm giúp người dân vui Xuân, đón Tết vui tươi và bình an.

Thực hiện đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Đăk Tô kịp thời thăm hỏi, động viên, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đang, chính quyền và các đoàn thể chính trị- xã hội trên địa bàn đối với các đối tượng chính sách, các hộ nghèo với quan điểm “Không ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau”, mọi người dân trên địa bàn huyện đều được đón Tết cổ truyền ấm no, vui vẻ và hạnh phúc.

 Đến nay, huyện Đăk Tô đã cấp phát xong 258 suất quà của Chủ tịch nước và 10 suất quả của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh cho gia đình thương binh, bệnh binh, có công với cách mạng, bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn với tổng số tiền 93,3 triệu đồng. Bên cạnh đó, huyện Đăk Tô đã trích ngân sách địa phương để thăm hỏi, trao tặng 295 suất quà cho gia đình chính sách với số tiền 88,5 triệu đồng, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với các đối tượng chính sách- những người đã có nhiều cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước.

Trao tặng quà Tết cho gia đình chính sách Nguyễn Thành Tân (thôn 6, xã Kon Đào). Ảnh: TL

 

 Ông Nguyễn Thành Tân (80 tuổi) ở thôn 6, xã Kon Đào chia sẻ: Tôi là nhân nhân liệt sĩ, bị địch bắt và tù đày trong quá trình tham gia cách mạng. Trước thềm Tết Nguyên đán 2024, tôi rất vui mừng khi được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Đăk Tô thăm hỏi và tặng quà. Chứng kiến những đổi thay tích cực của đất nước, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên, tôi rất tự hào, vì bản thân tôi đã góp một phần công sức vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ nghèo đón Tết đầm ấm, UBND huyện Đăk Tô đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ 16.440kg gạo cho 372 hộ (1.096 khẩu) có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết nguyên đán.

Huyện Đăk Tô cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền các địa phương trên địa bàn tiến hành rà soát, lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo để thực hiện hỗ trợ đón Tết theo quy định của tỉnh (định mức hỗ trợ 600.000đồng/hộ nghèo và 300.000đồng/hộ cận nghèo).

Tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Đăk Trăm trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: TL

 

Theo đó, trên địa bàn huyện Đăk Tô có 1.139 hộ nghèo được hỗ trợ đón Tết Nguyên đán với tổng số tiền 683,4 triệu đồng; 777 hộ cận nghèo được hỗ trợ đón Tết Nguyên đán với số tiền 233,1 triệu đồng; nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách tỉnh cấp và ngân sách huyện cân đối. Hiện nay, UBMTTQVN huyện Đăk Tô đang chủ trì phối hợp với các địa phương để cấp phát tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Huyện Đăk Tô tích cực huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo. Tính đến ngày 23/12 âm lịch, huyện Đăk Tô đã triển khai cấp phát cho hàng trăm hộ nghèo, hộ cận nghèo từ quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Kon Tum, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Kon Tum...

Ông A Hùng- Chủ tịch UBND xã Văn Lem cho hay: Việc thực hiện chế độ hỗ trợ Tết cho các gia đình người có công, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Văn Lem đến nay đã hoàn thành. Hiện nay, UBND xã Văn Lem đang tích cực chỉ đạo các thôn, làng thực hiện tốt Ngày hội Bánh chưng xanh, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong đông đảo nhân dân và hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo những cặp bánh chưng để đón Tết Nguyên đán thêm đầm ấm.

Bên cạnh công tác an sinh xã hội, huyện Đăk Tô còn thực hiện tốt các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tăng cường kiểm soát thị trường hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân; triển khai các hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí trong dịp Tết Nguyên đán đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tấn Lộc

Chuyên mục khác