Đăk Tô tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

30/05/2023 16:51

Ngày 30/5, 100 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.900 đoàn viên, người lao động của 64 tổ chức Công đoàn cơ sở trong toàn huyện tham dự Đại hội Công đoàn huyện Đăk Tô lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: TH

 

5 năm qua dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) trong huyện có bước phát triển về số lượng và chất lượng, đa dạng hóa trong cơ cấu ngành nghề; có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí tự lực, tự cường vượt lên mọi thử thách; CNVCLĐ luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước; giữ vai trò nòng cốt trong khối liên minh công nông, trí thức; gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực và thực hiện tích cực các phong trào do công đoàn cấp trên phát động; trong 5 năm đã hỗ trợ xây dựng 25 và sửa chữa 10 mái ấm công đoàn giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở, yên tâm công tác. Nhân dịp lễ, tết, các cấp công đoàn còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho con em CNCVLĐ với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Trong đợt dịch Covid-19, đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các khu cách ly của huyện, tỉnh, các tỉnh phía Nam; hỗ trợ hàng chục tấn gạo, mì tôm, các nhu yếu phẩm, rau củ quả cho các địa phương vùng dịch, nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng.

Với những đóng góp đó, các cấp Công đoàn và CNVCLĐ huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân; trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho 29 đoàn viên; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 68 cá nhân...

Trên cơ sở mục tiêu đã xác định, Đại hội thống nhất đề ra 16 chỉ tiêu và 8 nhóm giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ 2018-2023, quyết tâm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nhằm tăng cường xây dựng giai cấp Công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ban Chấp hành Công đoàn huyện khóa XI ra mắt Đại hội. Ảnh: TH

 

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội bầu Ban Chấp hành công đoàn huyện khóa mới gồm 15 thành viên và bầu 10 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huyền

Chuyên mục khác