Đăk Tô: Thông tin vụ việc hình ảnh “Một bé gái đang ngồi trên bàn giáo viên trong lớp học” trên mạng xã hội

18/11/2023 07:47

Ngày 17/11, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô có báo cáo về vụ việc hình ảnh “Một bé gái đang ngồi trên bàn giáo viên trong lớp học” tại một trường học trên địa bàn được đăng trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.
Tấm ảnh được đăng trên mạng xã hội. Ảnh: PN

 

Theo Phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô, qua xác nhận hình ảnh đăng trên mạng xã hội là tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào), nên Phòng GD&ĐT huyện đã yêu cầu nhà trường báo cáo rõ vụ việc. Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng yêu cầu những người có liên quan làm bản tường trình. Qua đó, xác định có sự việc con gái của bà H.T.C, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A vào trong lớp, ngồi trên bàn giáo viên trong giờ học vào sáng thứ 5, ngày 2/11.

Theo giải trình của cô giáo H.T.C, sáng 2/11, khi dạy xong phần bài mới thì cô này đã giao bài cho học sinh luyện viết. Riêng có một học sinh đọc chưa tốt nên cho luyện đọc trên bàn giáo viên. Lúc này, cô giáo H.T.C đi ra ngoài thì con gái đi học về, ghé tìm mẹ lấy chìa khóa nhà. Khi vào lớp không thấy mẹ nên đã tự ý đi vào lớp, ngồi lên ghế bàn giáo viên. Đúng lúc này, cô Nguyễn Thị Ngọc Nga - Phó hiệu trưởng nhà trường đi kiểm tra nề nếp dạy học ở các lớp. Khi đến lớp 1A không thấy giáo viên đâu mà thấy một bé gái đang ngồi trên ghế bàn giáo viên, cạnh đó có một học sinh đang đọc nên đã chụp ảnh lại đưa lên nhóm zalo nhà trường để nhắc nhở chung giáo viên. Sau đó, hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội.

Theo thầy Nguyễn Văn Hùng- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đăk Tô, qua làm việc và xem xét các báo cáo của nhà trường, giáo viên thì hình ảnh được chụp là có thật tại lớp 1A- Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào) nhưng nội dung đăng tin “Con gái học lớp 6 ngồi dạy” là không đúng sự thật. Phòng đề nghị nhà trường tổ chức họp kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan, đồng thời, chấn chỉnh nền nếp dạy học của nhà trường, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, không tái diễn các trường hợp tương tự…

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác