Đăk Tô: Tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

24/05/2024 13:01

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đăk Tô đang tích cực triển khai công tác ôn tập và rèn kỹ năng làm bài thi cho các em học sinh lớp 12.
Tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 tại Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Tô. Ảnh: TL

 

Năm 2024, Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Tô có 67 học sinh lớp 12 đăng ký tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, bên cạnh các môn thi bắt buộc với tất cả học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT theo quy định chung (gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ) có 65 em đăng thi tổ hợp Khoa học xã hội và 2 em đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Tô bố trí đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy để ôn tập cho học sinh. Theo đó, giáo viên của nhà trường tập trung ôn tập các nội dung kiến thức trọng tâm, cơ bản và kỹ năng làm bài của toàn bộ chương trình lớp 12 đối với học sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT, học sinh có năng lực hạn chế; bổ sung, mở rộng kiến thức chương trình lớp 11 và tăng cường rèn luyện các mức độ vận dụng cao đối với những học sinh có năng lực khá, giỏi.

Cô giáo Vũ Thị Hồng Minh- Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Tô chia sẻ: Hàng tuần, Ban Giám hiệu Trường cùng các tổ chuyên môn thường xuyên dự giờ các tiết ôn tập của giáo viên được phân công phụ trách ôn tập kiến thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12. Từ đó, chúng tôi chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, kịp thời điều chỉnh, hỗ trợ giáo viên; đồng thời nắm bắt tình hình chuyên cần, ý thức, thái độ ôn tập của học sinh để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường công tác quản lý việc tự học của học sinh vào ban đêm; phối hợp với phụ huynh để nhắc nhở, đôn đốc việc ôn tập của các em. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhà trường phấn đấu học sinh đậu tốt nghiệp đạt tỷ lệ 100%; điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp đạt từ 5,86 điểm trở lên; tỷ lệ đậu Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hoặc học nghề đạt 80% trở lên.

Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh tích cực ôn luyện trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: TL

 

Tương tự, tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ hiện có 215 học sinh lớp 12 đang bước vào giai đoạn ôn tập cao điểm trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Căn cứ kết quả kiểm tra đánh giá học sinh ở học kỳ 1 và giữa học kỳ 2, nhà trường phân ra các nhóm học sinh có học lực tương đương để thuận lợi trong công tác giúp đỡ, phụ đạo, rèn luyện kỹ năng làm bài thi phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đến thời điểm này, nhà trường đã tổ chức 2 đợt thi thử, giúp các em học sinh tự đánh giá lại khả năng, năng lực của bản thân, chủ động bổ sung kiến thức còn hạn chế, tạo tâm thế tốt nhất cho các em khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Em Trần Thanh Huy- học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ tâm sự: Thầy cô giáo rất nhiệt tình hướng dẫn chúng em trong quá trình ôn tập. Ngoài giờ ôn tập trên lớp, chúng em có thể trao đổi với thầy cô qua mạng xã hội, qua đó các thầy cô giải đáp các thắc mắc, những vấn đề học sinh chưa hiểu trong quá trình ôn tập, giúp chúng em củng cố kiến thức hiệu quả hơn.

Cô giáo Đặng Thị Quế- Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết: Ban Giám hiệu Trường chỉ đạo giáo viên động viên, khích lệ các em học sinh lớp 12 trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, theo dõi sự thay đổi về chất lượng học tập của từng học sinh để điều chỉnh phương pháp ôn tập thích hợp. Ngoài ra, giáo viên tăng cường cho học sinh thi thử, sử dụng hiệu quả ngân hàng câu hỏi, đề tham khảo của Sở Giáo dục và Đào tạo để các em nâng cao tâm lý, kỹ năng làm bài thi, hướng đến kết quả tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (27-28/6). Trong đó, môn Ngữ văn và môn Toán thi vào ngày 27/6; tổ hợp Khoa học tự nhiên, tổ hợp Khoa học xã hội, Ngoại ngữ thi vào ngày 28/6. Thời gian công bố kết quả Kỳ thi dự kiến vào ngày 17/7/2024.

Tấn Lộc

Chuyên mục khác