Đăk Tô: Diễn tập chữa cháy rừng cấp xã

08/12/2016 13:56

Ngày 7/12, tại khoảnh 1, tiểu khu 285, thuộc địa bàn thôn Đăk Manh 1, xã Đăk Rơ Nga, Ban Chỉ huy về các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng huyện Đăk Tô tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2016. Tình huống diễn tập là một đám cháy bất ngờ trên diện tích rừng trồng của Ban trồng rừng nguyên liệu giấy, với diện tích đám cháy 1.000m2.
Diễn tập chữa cháy rừng. Ảnh: Xuân Anh

 

Huyện Đăk Tô có diện tích rừng lớn, chiếm trên 30% diện tích tự nhiên với hơn 11.800ha rừng tự nhiên, hơn 4.100ha rừng trồng; trong đó hơn 5.700ha rừng dễ cháy.

Thời gian qua, công tác PCCCR trên địa bàn huyện Đăk Tô đã được các cấp, các ngành và UBND huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng, hai năm gần đây, trên địa bàn huyện không để xảy ra cháy rừng.

Tuy nhiên, trong công tác PCCCR vẫn còn một số bất cập như: công tác chữa cháy rừng chưa thực sự chủ động, còn lúng túng trong việc chỉ huy, áp dụng các biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy rừng, sự phối hợp giữa các lực lượng tham gia chữa cháy rừng chưa được chặt chẽ.

Diễn tập chữa cháy rừng lần này nhằm nâng cao nghiệp vụ trong công tác chỉ huy chữa cháy cho các ban chỉ huy về các vấn đề cấp bách trong BVR&PCCCR các cấp và các cơ quan liên quan; đồng thời giúp các lực lượng làm nhiệm vụ PCCCR và nhân dân địa phương nắm vững kỹ thuật, chiến thuật, phương pháp chữa cháy rừng.

Xuân Anh

Chuyên mục khác