Đăk Tô: Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

19/01/2020 06:04

Chăm lo, không để bất cứ hộ nào không đủ ăn, không đủ mặc ấm, tạo điều kiện tốt nhất để người dân trên địa bàn đón Tết vui tươi, đầm ấm… đó là chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Đăk Tô trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý này.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Người người, nhà nhà đang tích cực chuẩn bị lo đón Tết, vui xuân. Với phương châm “Tất cả mọi người nghèo đều có Tết”, Huyện ủy, UBND huyện Đăk Tô ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong dịp Tết, tích cực chăm lo cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo được đón Tết no đủ, vui tươi.

Ông Phan Văn Tuân - Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Đăk Tô cho biết: Để mọi nhà đều đón Tết vui vẻ, ấm no, UBND huyện Đăk Tô chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát cụ thể các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bảo trợ xã hội, hộ thiếu ăn, cần cứu rét trong dịp Tết. Trên cơ sở đó, huyện chỉ đạo các xã chủ động nguồn ngân sách tiến hành hỗ trợ đảm bảo mọi nhà đều có Tết và báo cáo những vấn đề phát sinh, vượt quá khả năng ngân sách của địa phương với huyện để xem xét giải quyết kịp thời, không để bất kỳ hộ dân nào đói trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, UBND huyện Đăk Tô chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tích cực chủ động phối hợp các xã lập danh sách các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người già neo đơn để thăm hỏi, hỗ trợ, động viên bảo đảm các hộ đều được đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui vẻ.

Tặng quà cho người uy tín ở xã Đăk Trăm. Ảnh: VP

Qua rà soát, huyện Đăk Tô hiện có 237 đối tượng chính sách, có công; có 3 người trên 100 tuổi, 44 người trên 90 tuổi; 805 hộ nghèo, 859 hộ cận nghèo và 167 hộ nghèo thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội.

Huyện Đăk Tô đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu lập kế hoạch tổ chức các đoàn do lãnh đạo huyện đi thăm hỏi cán bộ chiến sĩ, các xã đặc biệt khó khăn,  trao quà hỗ trợ, động viên làm tốt công tác gìn giữ an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, tổ chức các hoạt động cho người dân vui xuân, đón Tết vui vẻ, tiết kiệm và an toàn. Đồng thời, thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương bệnh binh suy giảm từ 60% sức khỏe trở lên; tổ chức đi thăm hỏi, trao quà của Chủ tịch nước và chúc thọ các cụ trên 100 tuổi (phần quà gồm 1.000.000 đồng và 5m vải lụa/cụ); thăm, chúc thọ và trao quà cho 44 cụ 90 tuổi, mỗi phần quà gồm hiện vật trị giá 200.000 đồng và 700.000 đồng tiền mặt.

Theo ông Phan Tờ Quốc Việt - Phó phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đăk Tô, ngoài các phần quà hỗ trợ theo quy đinh cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, huyện cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện và các xã tiến hành thăm hỏi, tặng quà cho các hộ đặc biệt khó khăn để bà con đón Tết vui vẻ, no đủ, đảm bảo không để hộ nào phải thiếu ăn, đói rét.

Ngoài việc hỗ trợ đầy đủ cho các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đón Tết, huyện Đăk Tô yêu cầu các đơn vị được phân công, kết nghĩa xây dựng xã theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy chủ động phối hợp với các xã, xuống các thôn làng kết nghĩa tổ chức tốt Ngày hội bánh chưng xanh tại các thôn, làng tạo không khí vui Xuân, đón Tết đầm ấm, đoàn kết.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác