Đăk Hà: Thủy điện tích nước làm trâu, bò chết đuối

14/12/2017 07:24

Ngày12/12, UBND huyện Đăk Hà đã có báo cáo UBND tỉnh về việc Công ty Thủy điện Đức Nhân - Đăk Psi chặn dòng sông Đăk Psi để thi công công trình trên địa bàn xã Đăk Psi làm chết trâu, bò và thiệt hại hoa màu của người dân.

Trước đó, vào ngày 10/12, Công ty Thủy điện Đức Nhân - Đăk Psi chặn dòng sông Đăk Psi để thi công công trình trên địa bàn xã Đăk Psi làm 1 con trâu và 3 con bò của người dân bị chết do đuối.

Qua xác minh, số gia súc trên là của hộ ông A Thốt và bà Y Đrei (làng Long Đuân, xã Đăk Psi) chăn nuôi không có chăn dắt, khi cột ở các gốc cây thì bị nước ngập lên chết đuối. Công ty Thủy điện Đức Nhân - ĐăkPsi chặn dòng sông Đăk Psi nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn biết để kịp thời di chuyển tài sản, chủ động ứng phó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện đã xuống địa bàn kiểm tra và chỉ đạo UBND xã Đăk Psi tiến hành lập biên bản, xác minh vụ việc, mời Công ty Thủy điện Đức Nhân - Đăk Psi làm việc và có trách nhiệm trong việc bồi thường thiệt hại cho người dân. Đến nay, Công ty Thủy điện Đức Nhân - Đăk Psi đã cử đại diện đến làm việc và thỏa thuận bồi thường với 2 hộ dân bị thiệt hại.

UBND huyện Đăk Hà cũng đã có văn bản yêu cầu UBND xã Đăk Psi làm việc trực tiếp với Công ty Thủy điện Đức Nhân - Đăk Psi và các hộ thiệt hại để xem xét thống nhất bồi thường thỏa đáng cho người dân, đồng thời tiếp tục thông báo đến người dân và các tổ chức liên quan rà soát thống kê thiệt hại về hoa màu và các tài sản khác (nếu có) để thống nhất đền bù.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác