Đăk Hà: Tặng 1.600 gùi nước cho người DTTS

12/10/2021 05:56

Hội Chữ thập đỏ huyện Đăk Hà vừa tiếp nhận, cấp phát 1.600 gùi chứa nước cho phụ nữ và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng DTTS trên địa bàn huyện.
Tặng gùi đựng nước cho người DTTS xã Đăk Pxi. Ảnh: TN

 

Chương trình cấp phát gùi chứa nước thuộc Dự án “Tài trợ hiện vật cho các đối tượng là đồng bào DTTS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum” của tổ chức ASIF Australia Limited tài trợ. Tại huyện Đăk Hà, có 1.600 hộ đồng bào DTTS tại 8 xã được thụ hưởng. Mỗi chiếc gùi chứa nước trị giá 150 ngàn đồng, có thể chứa 20 lít nước sạch. Gùi có dây đeo, van xả để thuận tiện cho người dùng quá trình vận chuyển cũng như dự trữ nước sạch phục vụ đời sống của bà con vùng DTTS, các thôn gặp khó khăn về cung cấp nước sạch sinh hoạt.

Dự án nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh ý nghĩa nhằm thay đổi thói quen sử dụng các loại chai lọ, vật dụng không đảm bảo vệ sinh để chứa nước sạch trong vùng DTTS, còn giảm thiểu các loại chất thải rắn ra môi trường. Việc hỗ trợ gùi nước trong thời điểm này cũng giúp các hộ DTTS trên địa bàn huyện vận chuyển nước uống đến các lô, rẫy, đáp ứng nhu cầu của nhiều người lao động trong mùa thu hái cà phê sắp tới.

Trọng Nghĩa

Chuyên mục khác