Đăk Hà sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2024

23/02/2024 15:30

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trên địa bàn huyện Đăk Hà đã tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Với quyết tâm cao và lòng tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương Đăk Hà, 134 công dân ưu tú của huyện đã chuẩn bị đầy đủ hành trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Đăk Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 134 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Trong đó, có 107 công dân tham gia thực hiện NVQS tại các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 990- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lữ đoàn Pháo phòng không 234- Quân đoàn 3 và 27 nam công dân tham gia Công an nghĩa vụ tại Công an tỉnh.

Đồng chí Hà Tiến - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đăk Hà cho biết: Huyện Đăk Hà triển khai công tác tuyển quân với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể. Nhờ làm tốt công tác tuyển quân nên các tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều đáp ứng tốt các yêu cầu về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại các đơn vị quân đội và công an. Trong đó, có 1 nữ công dân đã tốt nghiệp Đại học Tài chính - Ngân hàng tình nguyện lên đường tham gia phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong công tác tuyên truyền thực hiện Luật NVQS tại cơ sở. Ảnh: TN

 

Bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, còn có sự động viên và phối hợp rất tốt từ các gia đình có công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, động viên các con, các cháu tích cực tham gia huấn luyện, học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Năm 2024, xã Đăk Pxi được giao chỉ tiêu tuyển chọn 10 nam công dân tham gia thực hiện Nghĩa vụ Quân sự. Để đảm bảo công tác khám tuyển NVQS theo quy định, BCH Quân sự xã đã tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015, Luật Công an nhân dân 2018 và các văn bản liên quan về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thực hiện tốt việc sàng lọc và sơ tuyển, khám tuyển đảm bảo theo Kế hoạch đề ra.

Khám tuyển NVQS tại xã Đăk Pxi. Ảnh: TN

 

Ông Nguyễn Thanh Nhanh - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Đăk Pxi cho biết: Năm nay, bên cạnh thực hiện tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị chặt chẽ; thực hiện tốt nguyên tắc “3 cử, 4 công khai”, không để xảy ra biểu hiện tiêu cực trong thực hiện công tác tuyển quân, các địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà chú trọng thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Cụ thể, đối với các gia đình có nam công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ xã đến thôn sẽ huy động đoàn viên, hội viên tham gia hỗ trợ ngày công lao động giúp các hộ cải tạo vườn tạp, làm hàng rào, cổng ngõ và vào các thời điểm vụ mùa. Qua đó, giúp các hộ gia đình yên tâm động viên con em lên đường tham gia thực hiện NVQS.

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức gặp mặt, động viên tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ và gia đình, người thân; gửi gắm đến các tân binh lên đường nhập ngũ sự tin tưởng vào quá trình học tập, rèn luyện tốt, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Đăk Hà diễn ra trang trọng tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao  Du lịch và Truyền thông huyện vào sáng 25/2. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo từ cơ sở vật chất đến các chương trình, kế hoạch cho Lễ giao nhận quân năm nay, tin tưởng rằng các tân binh sẽ có thêm động lực, phấn đấu huấn luyện tốt, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trọng Nghĩa

Chuyên mục khác