Đăk Hà: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019”

16/04/2019 15:22

Sáng 16/4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện Đăk Hà tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo huyện, năm 2018, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận: công tác tuyên truyền được chú trọng; công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện đã được các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ; công tác giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm được thực hiện thường xuyên và hiệu quả... Nhờ đó, tình hình ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện đã giảm dần qua từng năm và không có trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 được tổ chức từ ngày 15/4 đến 15/5 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng” và “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Theo đó, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và chủ các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên địa bàn huyện cùng tham gia tích cực.

Tại buổi lễ, đại diện các chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện cũng đã ký cam kết với chính quyền địa phương về vấn đề an toàn thực phẩm; các đại biểu cùng diễu hành cổ vũ, tuyên truyền cho Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 dọc các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Đăk Hà.

Các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ký cam kết về an toàn thực phẩm

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác