Đăk Hà: Nhiều hoạt động cho thiếu nhi trong dịp hè

29/06/2023 12:59

Thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trong dịp nghỉ hè, các tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Đăk Hà đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

Anh Hà Quốc Mạnh – Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà chia sẻ: Từ đầu tháng 6 đến nay, Huyện đoàn đã triển khai đến các tổ chức đoàn trực thuộc đồng loạt xây dựng các chương trình, hoạt động hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện. Các chương trình, hoạt động nhằm động viên, khích lệ các em thiếu nhi chủ động, tự tin và trưởng thành hơn; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em rèn luyện kỹ năng cứng, kỹ năng mềm trước khi bước vào năm học mới.

Trong dịp hè năm nay, các hoạt động được các tổ chức Đoàn – Hội trên địa bàn huyện triển khai với nhiều nội dung như: trò chơi dân gian; giao lưu, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, thi hát múa, vẽ tranh, kể chuyện; tuyên truyền về pháp luật, trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; an toàn khi tham gia giao thông.

Quan tâm, giáo dục các em thiếu nhi về truyền thống văn hóa. Ảnh: T.T

 

Tiêu biểu như tại địa bàn xã Đăk Ui, hè năm nay, xã tiếp nhận trên 1.500 trẻ em, học sinh bậc Tiểu học và THCS về sinh hoạt tại địa phương. Các cơ sở hạ tầng phục vụ cho sinh hoạt, học tập của trẻ em (nhà văn hóa thôn, nhà rông, trung tâm học tập cộng đồng) được địa phương quan tâm, đầu tư, nâng cấp.

Chị Y Ngân – Bí thư Đoàn xã Đăk Ui cho biết: Từ cuối tháng 5, sau khi tiếp nhận các em thiếu nhi về sinh hoạt tại nơi cư trú, Đoàn xã Đăk Ui đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Với đặc thù là vùng đồng bào DTTS, chúng tôi tổ chức các hoạt động tập trung, trải nghiệm gắn với giáo dục về truyền thống, văn hóa cho thiếu nhi trên địa bàn.

Gần đây, nhà rông làng Kon Pông (xã Đăk Ui) trở thành điểm đến thú vị của hàng trăm em học sinh vào mỗi sáng Chủ nhật hằng tuần. Với sự tham gia của đầy đủ các ban ngành, đoàn thể trong xã, các hoạt động giao lưu, trải nghiệm được tổ chức đa dạng hơn. Các bậc phụ huynh cũng nhận thức rõ ý nghĩa việc tổ chức các hoạt động hè cho trẻ nên đã chủ động cho các cháu tham gia, thay vì dẫn các cháu lên rẫy như những năm trước kia.

Nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi trong dịp hè. Ảnh: TT

 

Chị Y Phê – thôn Kon Pông, xã Đăk Ui cho biết: Học sinh nghỉ hè, những người lớn trong nhà vẫn phải đi làm ruộng, rẫy. Nhờ có các chương trình, các buổi sinh hoạt hè mà mình rất an tâm khi để các con ở nhà. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên không chỉ tạo không gian vui chơi cho các con trải nghiệm, mà còn chăm sóc và giáo dục các con. Hi vọng rằng các chương trình, hoạt động ý nghĩa này sẽ ngày càng được quan tâm, duy trì hiệu quả.

Những ngày vào hè, tình trạng thiếu sân chơi, địa điểm vui chơi dành cho trẻ em là nguyên nhân dẫn đến một số tai nạn thương tích và luôn là nỗi lo cho phụ huynh, nhất là những vùng sâu, vùng xa. Vì thế, thời gian qua, Đoàn xã Ngọk Réo  đã có nhiều giải pháp hướng đến các em thiêu nhi.

Anh Võ Đình Bồng – Bí thư Đoàn xã Ngọk Réo chia sẻ: Từ ngày 1/6 đến nay, Đoàn xã đã tổ chức các hoạt động thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia (giải bóng đá, các hoạt động văn hóa, văn nghệ). Thông qua đó, đoàn viên, thanh niên tuyên truyền cho các em thiếu nhi và gia đình về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, cũng như phòng, chống đuối nước, tai nạn trong dịp hè.

Anh Hà Quốc Mạnh cho biết: Từ nay cho đến hết kỳ nghỉ hè 2023, Huyện đoàn sẽ tiếp tục triển khai đến các tổ chức đoàn trên địa bàn tăng cường nhiều hoạt động, đổi mới nội dung, hình thức để tạo sự cuốn hút đối với các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, với trẻ em vùng đồng bào DTTS chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ vui chơi, giải trí, chúng tôi sẽ nỗ lực huy động sự chung tay của cộng đồng xã hội để tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em, qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng xã hội và gia đình trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.    

Tất Thành

Chuyên mục khác