Đăk Glei: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

17/06/2024 06:06

Đến thời điểm hiện tại, các trường THPT trên địa bàn huyện Đăk Glei đã triển khai tốt công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 và sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Năm nay, huyện Đăk Glei có 301 thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thuộc 3 đơn vị: Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Glei và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đăk Glei.

Để bảo đảm cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả cao nhất, các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn huyện Đăk Glei và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đăk Glei triển khai thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học các môn học theo quy định; thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học, ôn tập theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo phù hợp với từng đối tượng học sinh lớp 12. Đồng thời, các trường lựa chọn, phân công giáo viên ôn tập cho học sinh lớp 12 là những giáo viên cốt cán ở các bộ môn, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, ôn luyện. Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn nắm bắt tình hình học tập của từng học sinh để kịp thời xây dựng kế hoạch bổ sung những kiến thức còn thiếu, nhất là học sinh có nguy cơ không đậu tốt nghiệp THPT. Trong giờ dạy chính khóa và phụ đạo, giáo viên bộ môn tiến hành phân loại đối tượng học sinh để giao bài tập phù hợp nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức, nắm vững các kỹ năng và tự tin trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Glei đảm bảo nơi ăn, nghỉ cho thí sinh tham gia Kỳ thi. Ảnh: TL

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hà Phương- Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Glei chia sẻ: Năm 2024, Trường Phổ thông DTNT huyện Đăk Glei có 102 thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tất cả đều là học sinh DTTS. Hầu hết các em học sinh của nhà trường được Nhà nước hỗ trợ chi phí ăn, ở nội trú tại trường. Nhằm giúp các em đạt thành tích tốt nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường tăng cường ôn tập cho học sinh trên lớp; triển khai các đợt thi thử cho học sinh để tăng cường kỹ năng làm bài thi. Đồng thời, nhà trường cũng đã phân công các giáo viên có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn cho học sinh tự học vào buổi tối, qua đó kịp thời giải đáp các câu hỏi, bổ trợ thêm kiến thức cần thiết cho từng em học sinh lớp 12.

Ngoài ra, các trường THPT đã xây dựng và triển khai tập huấn công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đến toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên; tiến hành có hiệu quả công tác lập hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 12 tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: TL

 

Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, nhà trường đã tiến hành kiểm tra, sửa chữa bàn ghế, điện chiếu sáng, quạt tại 15 phòng thi, đảm bảo đáp ứng tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bên cạnh đó, nhà trường bố trí đầy đủ các phòng làm việc, phòng y tế, phòng bảo vệ, phòng thi dự phòng. Hệ thống thông tin liên lạc được đảm bảo, có máy phát điện dự phòng, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Trường Phổ thông DTNT Đăk Glei bố trí đầy đủ chỗ ăn, nghỉ cho tất cả thí sinh trên địa bàn huyện Đăk Glei trong các ngày thi; bố trí các giáo viên tham gia cùng với nhà trường trong việc quản lý học sinh ăn, nghỉ tại trường. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm qua quá trình thi được chú trọng thực hiện.

Các trường phối hợp tốt với Công an huyện đảm bảo an ninh, an toàn khu vực thi và khu vực thí sinh ăn, nghỉ; phối hợp với Huyện đoàn sẵn sàng hoạt động tiếp sức mùa thi, có đội xe máy tình nguyện phục vụ đưa đón thí sinh trong các ngày thi.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ các thí sinh, UBND huyện Đăk Glei hỗ trợ 247 thí sinh DTTS, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện với tổng số tiền 74,1 triệu đồng.      

Tấn Lộc

Chuyên mục khác