Đăk Glei: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

24/10/2017 18:00

​Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, hơn 2 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và nhân dân huyện Đăk Glei đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Vừa đảm nhận chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã, vừa là Bí thư Chi bộ thôn Đăk Wất (xã Đăk Kroong), những năm qua, ông Bloong Phong Hằng luôn gần gũi, tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, ông đến các gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để nâng cao đời sống, đặc biệt là 20 hộ dân ở thôn Đăk Wâk do ông trực tiếp phụ trách.

Đảng viên Blong Phong Hằng hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cà phê cho ông A Vả ở làng Đăk Wất, xã Đăk Roong. Ảnh: Q.Đ

 

Ông Hằng cho biết, trong số 20 hộ nêu trên, đến nay 16 hộ có cuộc sống ổn định. Nhờ sự tư vấn, hướng dẫn của ông, những năm qua, các hộ dân phấn đấu làm ăn, tăng gia sản xuất, mở rộng diện tích trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như bời lời, cao su, cà phê và hiện nay nhiều hộ đang trồng thử nghiệm cây đinh lăng theo định hướng của cán bộ dự án giảm nghèo huyện.   

Nói về sự tận tâm của ông Hằng, ông A Vả (thôn Đăk Wâk) cho hay: Bí thư Chi bộ thôn thường xuyên đến từng nhà vận động các gia đình chăm lo làm ăn, chi tiêu tiết kiệm, không được sa đà vào rượu chè. Ông Hằng hướng dẫn cho các hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cà phê, cao su, bời lời cũng như việc chăm sóc đàn gia súc, gia cầm. Nhờ vậy, kinh tế của nhiều hộ trong thôn tiếp tục phát triển, một số hộ đã thoát nghèo.

Để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, ngoài việc quán triệt, tuyên truyền nội dung các nghị quyết đến với cán bộ, công chức, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các cấp ủy trên địa bàn huyện Đăk Glei đặc biệt quan tâm, chú trọng phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm phát huy vai trò của đảng viên trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết ngay tại gia đình, khu dân cư.

Mấy năm trước đây, đường giao thông thôn Đăk Ven (xã Đăk Pek) đi lại khó khăn, đời sống người dân khá chật vật khi chưa làm cầu treo bắc qua sông Pô Kô. Đến nay, cùng với chủ trương xây dựng nông thôn mới và sự nỗ lực của người dân, cầu treo được xây dựng và tất cả các đường trong thôn đã được bê tông hóa. Cơ sở hạ tầng thuận lợi, người dân tập trung sản xuất, mở rộng chăn nuôi, phát triển kinh tế và đa số hộ dân trong thôn đều đã ổn định cuộc sống.

Trò chuyện với chúng tôi, đảng viên A Lum (thôn Đăk Ven) cho biết, ông đến từng gia đình vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua; đặc biệt là phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Cùng với việc phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hơn 2 năm qua, Đảng bộ huyện Đăk Glei đã có nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả việc lồng ghép các chương trình, dự án đầu tư của Nhà nước, của tỉnh để hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, từng bước nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Với sự tập trung chỉ đạo, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và Đại hội XVIII Đảng bộ huyện, đến nay, tình hình kinh tế - xã hội huyện Đăk Glei đã có sự chuyển biến tích cực. Cơ cấu kinh tế ngành nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 35,89%, công nghiệp - xây dựng 27,01%, thương mại-dịch vụ 37,10%. Tổng diện tích cây trồng hàng năm 7.708ha, đạt 105,6% so với Nghị quyết; cây cao su 1.589ha, đạt 100% so với Nghị quyết; cây cà phê 1.313ha, đạt 104,5% so với Nghị quyết của Đảng bộ huyện; thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn từ 19,6 triệu đồng/năm tăng lên 20,36 triệu đồng/năm (tính đến cuối năm 2016); tỷ lệ hộ nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh 71,5%, tăng 5% so với năm 2015...

Có được kết quả đó, theo bà Y Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có những chỉ đạo sâu sát như xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Huyện cũng đã huy động các nguồn lực, chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn, đề ra các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả...

Phát huy những kết quả đạt được, hiện nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Đăk Glei đang tập trung chỉ đạo nhân dân tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tiến hành quy hoạch các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; xây dựng Đề án phát triển du lịch trên địa bàn; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Quang Định 

Chuyên mục khác