Đăk Glei: 1 người tử vong, 2 nhà bị tốc mái do bão số 12

05/11/2017 15:15

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, từ chiều 4/11, trên địa bàn huyện Đăk Glei có mưa vừa đến mưa rất to, tuyến Tỉnh lộ 673 có nhiều đoạn bị sạt lở làm ách tắc giao thông. Tại thôn Đông Lốc, xã Đăk Man có 2 nhà bị tốc mái. Tại thôn Bê Rê, xã Đăk Choong, em Y Nga - học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Đăk Choong tử vong do gặp sạt lở đất trong khi chăn bò.

Trên tuyến Tỉnh lộ 673 có 2 điểm bị sạt lở nặng tại km25 thuộc thôn Kon Năng, xã Đăk Choong và km45 thuộc địa bàn xã Mường Hoong, hàng ngàn khối đất đá từ trên đồi cao đổ xuống gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ đồng hồ.

Ngay sau khi cơn bão số 12 đi qua, UBND huyện Đăk Glei đã trực tiếp chỉ đạo UBND các xã Đăk Man, Đăk Choong và Mường Hoong huy động lực lượng dân quân xã, phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn huyện nhanh chóng khắc phục, sữa chữa nhà ở cho 2 hộ dân bị ảnh hưởng, kiểm tra các tuyến đường bị sạt lở, chỉ đạo hạt quản lý cầu đường bộ đưa phương tiện đến hiện trường khai thông các điểm bị sạt lở tại tuyến Tỉnh lộ 673.

Tới thời điểm hiện tại, Tỉnh lộ 673 đã thông, UBND huyện cũng đã chỉ đạo đoàn công tác của huyện đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ cho gia đình em Y Nga 5 triệu đồng, UBND xã Đăk Choong thăm và hỗ trợ 1 triệu đồng.

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, lượng mưa trên địa bàn huyện Đăk Glei hiện vào khoảng 34,7mm, mực nước các sông suối đang lên nhanh, vì vậy mọi người dân không nên đi lên nương rẫy, đánh bắt cá, hoặc vớt củi trong thời gian mưa bão, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Bích Hồng

Chuyên mục khác