Đại hội lần thứ I Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kon Tum

19/12/2018 07:32

Chiều 18/12, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo một các sở, ban, ngành và 61 đại biểu là hội viên Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kon Tum là tổ chức xã hội được thành lập theo Quyết định số 597/QĐ-UBND ngày 6/12/2018 của UBND tỉnh; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ theo quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của các ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý vào dự thảo Điều lệ Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kon Tum; phương hướng hoạt động và nhiệm vụ của Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ I, giai đoạn 2018 - 2023.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tập trung vào các mục tiêu chính như: Tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức Hội theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các luật khác có liên quan. Tổ chức và đưa vào hoạt động các văn phòng tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng ở tỉnh và các huyện, thành phố, đảm bảo giải quyết hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết có hiệu quả ít nhất 90% các vụ khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ thành lập xong tổ chức Hội trên địa bàn các huyện, thành phố, đưa tổng số hội viên tham gia vào tổ chức Hội lên 200 hội viên; xây dựng một số câu lạc bộ chuyên sâu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở một số địa phương có điều kiện, trước hết là câu lạc bộ người tiêu dùng nữ...  

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kon Tum khóa I, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 13 thành viên. Ông Võ Xuân Sơn - Phó Giám đốc Sở Công thương được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Tin, ảnh: Đắc Vinh

Chuyên mục khác