Đại hội Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh

12/10/2016 14:27

Ngày 12/10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2016-2021).

Dự Đại hội có các đồng chí: Lương Phan Cừ - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cùng 55 đại biểu đại diện cho 9.335 hội viên.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: VP

 

Trong nhiệm kỳ II (2011-2016), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Hàng năm, Hội tổ chức chương trình giao lưu người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng và tạo cơ hội cho hàng ngàn người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh được giao lưu gặp gỡ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong tỉnh. Qua đó, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt và hiện vật với tổng số tiền gần 15,483 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động được, Hội đã hỗ trợ cho 19.290 lượt đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi bằng tiền mặt và hiện vật với tổng số tiền trên 15,62 tỷ đồng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất và tạo điều kiện phát triển kinh tế cho gia đình của người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ III (2016-2021), Hội sẽ duy trì vận động các nhà tài trợ thường xuyên, các nhà tài trợ mới, các tổ chức và cá nhân tích cực trong và ngoài tỉnh, cùng với các tổ chức từ thiện nước ngoài tạo nguồn quỹ Hội đạt từ 1-1,5 tỷ đồng/năm. Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả các chương trình của tỉnh và Trung ương Hội đề ra, đó là hỗ trợ nhà tình thương, xe đạp, sách vở cho học sinh là trẻ em khuyết tật nhẹ và trẻ mồ côi có điều kiện đi học; hỗ trợ vật dụng gia đình cho người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo; hỗ trợ học nghề và tạo việc làm cho thanh niên khuyết tật và trẻ mồ côi khi có nhu cầu, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Hội phấn đấu trong nhiệm kỳ III có trên 20.000 lượt đối tượng được hỗ trợ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh khóa III (2016-2021) gồm 15 thành viên, tăng 4 người so với nhiệm kỳ II (2011-2016). Bà Vũ Thị Minh Huệ tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh khoá III.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ giai đoạn 2011-2016

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao tặng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh 100 triệu đồng; UBND tỉnh trao Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao Giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi của tỉnh.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác