Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Ngọc Hồi lần thứ VII

11/05/2023 19:59

Ngày 11/5, Hội Nông dân (HND) huyện Ngọc Hồi tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: VT

 

Dự Đại hội có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo huyện Ngọc Hồi, cùng 124 đại biểu đại diện cho hơn 8.000 cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện luôn cần cù, năng động và sáng tạo trong lao động sản xuất; chú trọng khai thác tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện ở địa phương, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong 5 năm qua, Hội Nông dân huyện đã làm thủ tục giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện cho 2 hộ vay với tổng số tiền giải ngân là 100 triệu đồng; phối hợp với Hội Nông dân các xã, thị trấn đề nghị Hội Nông dân tỉnh giải ngân nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh với số tiền 1 tỷ đồng cho 20 hội viên. Thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã tín chấp cho 1.100 hội viên nông dân vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh với doanh số cho vay trong nhiệm kỳ gần 49,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các hội viên nông dân đã đóng góp được hơn 329 triệu đồng và hỗ trợ cây, con giống với trị giá gần 100 triệu đồng để giúp đỡ 111 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn và nhận đỡ đầu, phụng dưỡng người già, neo đơn; có 79 hộ tự nguyện hiến hơn hơn 32.000 m2 đất và 637 cây trồng, góp hơn 477 triệu đồng cùng hơn 17.200 ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, làm mới và sửa chữa 28,6 km đường giao thông, nâng cấp, sửa chữa 18 km kênh mương, 7 nhà rông văn hóa, 11 phòng học và 3 cầu cống.

Trong thời gian tới, với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, Hội Nông dân huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với hội viên, là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền các cấp; phối hợp tổ chức dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho nông dân; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nông dân; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp, tập trung củng cố xây dựng tổ chức Hội, nhất là các cơ sở Hội vùng có đạo và vùng đồng bào DTTS…

Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới. Ảnh: VT

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2023 -2028 gồm 17 thành viên. Ông Lê Huyên - Chủ tịch HND huyện khóa VI tái đắc cử chức danh Chủ tịch HND khoá VII. Đại hội cũng bầu 21 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đại biểu cấp trên.

Văn Tùng

Chuyên mục khác