Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông lần thứ IV, năm 2024

15/06/2024 06:04

Ngày 14/6, huyện Kon Plông tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024.
Trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn
2019-2024.
Ảnh: NB

 

Dự Đại hội có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kon Plông; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và 150 đại biểu đại diện cho hơn 23.000 đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện.

Huyện Kon Plông có 86% tổng số hộ là hộ đồng bào DTTS. Trong 5 năm qua, với việc phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, huyện Kon Plông đã thực hiện thắng lợi Chương trình hành động và Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ III năm 2019 đề ra. Kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS có những chuyển biến rõ rệt; diện mạo nông nghiệp, nông thôn và đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường. Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; quốc phòng-an ninh được giữ vững ổn định.

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện lần thứ IV đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện trong giai đoạn 2024-2029, trong đó: tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực người đồng bào DTTS; huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng và lợi thế của huyện; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là người DTTS; củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn...; giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ...

Thông qua Quyết tâm thư Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Kon Plông lần thứ IV, năm 2024. Ảnh: NB

 

Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư và tiến hành bầu 14 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Kon Tum lần thứ IV, năm 2024.

Nhân dịp này, UBND huyện Kon Plông đã trao tặng giấy khen cho 09 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024.

Nguyễn Ban


 

Chuyên mục khác