Đại hội Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum lần thứ XII

13/04/2023 20:14

Ngày 13/4, Công đoàn Công ty TNHH Cao su Kon Tum tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: VT

 

Công ty TNHH Cao su Kon Tum hiện có 1.546 cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Từ năm 2017 đến nay, Công đoàn đã phối hợp cùng các phòng chuyên môn tổ chức 5 cuộc đối thoại đột xuất và 15 cuộc đối thoại định kỳ, tiếp thu hơn 2.000 ý kiến, kiến nghị của người lao động (NLĐ) về việc cải thiện môi trường làm việc, bảo hiểm xã hội, điều kiện lao động, thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách của Nhà nước, của Tập đoàn quy định đối với NLĐ. Tất cả ý kiến đều được lãnh đạo Công ty giải đáp thỏa đáng, công khai.

Công đoàn đại điện cho tập thể NLĐ tham gia Hội đồng xây dựng định mức lao động, giao khoán vườn cây, sản lượng cho NLĐ, tham gia xây dựng bảng lương, xem xét khen thưởng, kỷ luật, nâng lương cho hơn 3.000 lượt người; đề xuất Công ty hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị trong Công ty với tổng số tiền 336,9 triệu đồng…

Công đoàn đã chủ động tham gia với lãnh đạo Công ty đưa nội dung bữa ăn giữa ca của NLĐ với mức 20.000 đồng/bữa; chú trọng chăm lo sức khỏe khám chữa bệnh định kỳ cho CBCNVC-NLĐ. Phối hợp Công đoàn Cao su Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum và hệ thống Nhất Hưng Group tổ chức thăm hỏi và trao 2.237 suất quà Tết, với số tiền hơn 1,59 tỷ đồng; trao 500 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động nhân dịp Tháng Công nhân với số tiền 351 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 17 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 730 triệu đồng; xây dựng 10 căn “Nhà tình thương” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 500 triệu đồng được trích từ Quỹ phúc lợi xây dựng.

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn phấn đấu 90% trở lên công đoàn cơ sở vững mạnh, khá; giới thiệu; phấn đấu trong nhiệm kỳ, giới thiệu 75 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng và có 40 đoàn viên được xem xét, kết nạp; phấn đấu 100% cán bộ chuyên trách công đoàn, 70% trở lên cán bộ công đoàn không chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn; tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, phấn đấu trao tặng ít nhất 20 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới. Ảnh: VT

 

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa XII gồm 15 thành viên; bầu 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Văn Tùng

Chuyên mục khác