Đại đội 186 đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất

06/12/2017 07:15

​Đứng chân trên địa bàn biên giới không mấy thuận lợi về địa hình cũng như thời tiết, đơn vị lại mới được thành lập đang đi vào củng cố nhưng Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia HD'rai đã làm tốt công tác tăng gia sản xuất bảo đảm nguồn thực phẩm tươi sống tại chỗ, cải thiện đời sống cho bộ đội, góp phần để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao trên tuyến biên giới.

Là đơn vị đứng chân trên địa bàn rừng núi, xa khu dân cư, thiếu nguồn thực phẩm, để bảo đảm nguồn thực phẩm cấp uỷ, chỉ huy Đại đội 186 đã ra nghị quyết chuyên đề về công tác tăng gia sản xuất, nuôi trồng các loại cây, con, củ, quả bảo đảm cung cấp 100% các loại rau xanh tại chỗ cho đơn vị, phục vụ tốt đời sống, nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ, đảm bảo quân số khoẻ làm nhiệm vụ, vừa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong đơn vị.

Đại úy Nguyễn Tùng Lâm - Phó Đại đội trưởng Đại đội 186 cho biết: Thời gian qua mặc dù đơn vị mới được thành lập nhưng bằng nội lực và công sức của bộ đội cộng với sự đầu tư của cấp trên, khu tăng gia sản xuất của đơn vị luôn phát huy hiệu quả, cung cấp đủ thực phẩm tươi sống tại chỗ cho cán bộ, chiến sĩ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Để công tác tăng gia sản xuất đạt được hiệu quả chi bộ đã đề ra chỉ tiêu, định lượng cụ thể như đối với rau xanh nhập bếp từ 140 đến 150 kg/ người năm, thịt xô lọc 35 đến 40 kg/người năm, cá 7-8 kg/người năm, gia cầm 1-2 con/người.

Đàn bò 12 con của Đại đội 186

 

Với các biện pháp tích cực trong thời qua, công tác tăng gia sản xuất của Đại đội 186 đã đi vào nề nếp và ngày càng có hiệu quả. Hiện nay đàn bò đã phát triển được 12 con, thường xuyên duy trì đàn heo 40 con, phát triển các loại gia cầm khác trên 100 con, một ao cá rộng 1.500m2 thả các loại cá như: trê, rô phi, trắm cỏ, chép, diêu hồng. Riêng khu vực tăng gia của đơn vị lúc nào cũng đủ các loại rau rau xanh, củ, quả đảm bảo mùa nào thức nấy, cung cấp đủ 100% nguồn thực phẩm tươi sống tại chỗ cho đơn vị.

Để có kết quả vườn tăng gia sản xuất được như hôm nay, đơn vị đã phải tốn khá nhiều công sức để cải tạo đất. Trước tiên, cán bộ, chiến sĩ chặt cây xanh trộn lẫn với đất, lấy phân chuồng ủ bón cho đất, cứ thế từ đất phèn pha cát không chất dinh dưỡng thành đất mùn có độ ẩm cao. Từ một khu đất chỉ có lau sậy sống được giờ đã hình thành khu tăng gia sản xuất tập trung với đủ cây, củ, quả cung cấp đủ thực phẩm tươi sống tại chỗ cho đơn vị, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhận thấy sự hiệu quả của khu tăng gia tập trung của Đại đội 186 cấp ủy, chính quyền huyện Ia H'Drai đã quyết định sẽ đầu tư cho đơn vị nâng cấp khu tăng gia sản xuất này thành khu sản xuất rau an toàn công nghệ cao.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác tăng gia sản xuất, Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, qua đó giúp anh em yên tâm gắn bó đoàn kết vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Trung Kiên 

Chuyên mục khác