Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai: ​Xây dựng chính quy, doanh trại xanh, sạch, đẹp

22/12/2018 06:29

​Đóng quân trên địa hình không mấy thuận lợi nhưng Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai đã làm tốt công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, trong đó chú trọng rèn luyện ý chí bản lĩnh và tác phong công tác, làm cơ sở, nền tảng để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chiến sĩ an tâm thực hiện nhiệm vụ, coi đơn vị là nhà, biên giới là quê hương.

Đến Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai, ấn tượng đầu tiên là lễ tiết, tác phong, xưng hô chào hỏi của quân nhân trong đơn vị và hệ thống biển bảng được bố trí đẹp mắt.

Chỉ huy đơn vị cho biết: Để được như thế, đơn vị đã thường xuyên thực hiện kiểm tra, duy trì nghiêm chế độ chính quy trên tất cả các mặt công tác, trọng tâm là chế độ trong ngày, trong tuần, duy trì chấn chỉnh lễ tiết, tác phong quân nhân; tăng cường các biện pháp quản lý bộ đội. Trong quản lý, rèn luyện kỷ luật lấy giáo dục thuyết phục là chủ yếu, tập trung phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ chủ trì, đề cao trách nhiệm trong giáo dục, quản lý, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ.

Xạ thủ B41 Nguyễn Văn Hải, chiến sĩ Đại đội 186 đang ngắm bắn mục tiêu ban đêm. Ảnh: T.K

Thượng úy Hà Thanh Tùng - Đại đội trưởng Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai cho biết: Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên tổ chức làm mới hệ thống biển bảng chính quy. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực ban, tuần tra canh gác đảm bảo an toàn các mục tiêu. Ngoài ra duy trì nghiêm chế độ ngày, tuần, rèn luyện tư thế, tác phong cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với đặc điểm doanh trại vừa mới được đầu tư xây dựng cơ bản; đơn vị đóng quân trên địa hình rừng núi, đất cằn cỗi, bạc màu, đơn vị đã huy động công sức của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, tự giác, bằng nhiều hình thức cải tạo cảnh quan môi trường, làm cho doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Đến đơn vị 186 nhìn từ trên cao xuống, doanh trại như một công viên với những vườn hoa, cây cảnh, trồng các loại cỏ tạo thành từng ô, thửa cắt tỉa, tạo dáng đẹp mắt, làm cho anh em thấy cảm giác phấn khởi, gắn bó với đơn vị hơn.

Binh nhất Bùi Minh Thanh - chiến sĩ Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai tâm sự: Tuy sống ở địa hình rừng núi, khí hậu khắc nghiệt, nhưng chúng tôi đã thích nghi, công tác chăm sóc, phục vụ tốt cho bộ đội, nhà ở và nhà ăn sạch sẽ. Qua đó tôi cảm giác đỡ nhớ nhà hơn, xác định rõ nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đóng quân, làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới phía tây nam của tỉnh, xa khu dân cư, nhiều chiến sĩ mới về đơn vị ban đầu có biểu hiện nhớ nhà, tâm lý chưa yên tâm gắn bó với đơn vị. Nắm bắt được điều này, cán bộ các cấp đã trực tiếp gặp gỡ, động viên, làm công tác tư tưởng kịp thời. Nhờ đó mà chiến sĩ đã thực sự yên tâm, bước vào học tập, rèn luyện một cách nghiêm túc. Mặt khác cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp với tâm lý của tuổi trẻ như: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao từ đó đã tạo ra sự phấn khởi kéo chiến sĩ vào với nhiệm vụ được giao của mình.

Hạ sĩ Nguyễn Hữu Công - chiến sĩ Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H'Drai nói: Trong đơn vị anh em luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, có vấn đề gì khó khăn thì đồng chí, đồng đội giúp đỡ, gắn bó với đơn vị hơn, coi đơn vị như là nhà. Điều kiện anh em chúng tôi thì xa nhà nên anh em động viên và giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt mọi công việc.

Để tiếp tục xây dựng đơn vị chính quy, doanh trại xanh, sạch, đẹp, cùng với việc phát huy được sức mạnh tập thể, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ chỉ huy đơn vị xác định luôn gương mẫu trong từng lời nói và việc làm, tập trung theo dõi đôn đốc từng mặt công tác; đặc biệt khi chiến sĩ mới về đơn vị, chú trọng làm tốt công tác tư tưởng, giáo dục cho anh em chiến sĩ gắn bó với đơn vị, cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mình.

                                                                                Trung Kiên

Chuyên mục khác