Đặc san Người làm báo Kon Tum

15/06/2023 13:55

Sau một vài lần “lỡ hẹn”, đặc san Người làm báo Kon Tum chính thức “ra mắt” cán bộ, hội viên và bạn đọc trong tỉnh đúng dịp mừng Đảng, mừng Xuân Bính Tuất (năm 2006). Không chỉ được bổ sung kiến thức, thông tin, mà quan trọng hơn, chúng tôi còn có thêm cơ hội học hỏi các nhà báo đi trước, các đồng nghiệp anh em bao điều bổ ích, lý thú cho công việc và cuộc sống.

Kể từ ngày ra mắt số đầu tiên vào đầu năm 2006, đến nay đặc san Người làm báo Kon Tum đang bước vào năm thứ 17 đồng hành cùng bạn đọc và anh chị em làm báo trong tỉnh. 17 năm ghi dấu bằng mỗi trang in, tấm hình, bài viết, đó thực sự là “người nhà ”của chúng tôi trong mỗi chặng đường đi và viết, trong hành trình góp phần xung kích trên mặt trận tư tưởng mà Đảng và nhân dân giao phó.

Gắn liền với công tác theo chức năng, nhiệm vụ của mình, 17 năm qua, đặc san Người làm báo Kon Tum luôn được Thường trực Hội Nhà báo tỉnh duy trì phát hành định kỳ mỗi quý một số và đầu tư đặc biệt vào dịp mừng Đảng, mừng Xuân hằng năm cũng như nhân các ngày kỷ niệm trọng đại. Không chỉ gia tăng số ra định kỳ và số lượng phát hành, đặc san còn từng bước được đổi mới nội dung, hình thức thể hiện, tăng tính hấp dẫn để thu hút cán bộ, hội viên và bạn đọc. Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Hội Nhà báo tỉnh khóa VI (nhiệm kỳ 2020- 2025), đến nay, đi đôi với sự chuyển biến tích cực trong công tác hội, đặc san ghi dấu sự đổi mới đáng phấn khởi.

Đặc san Người làm báo Kon Tum. Ảnh: TN

 

Sự đổi mới thể hiện trước hết, ở nội dung ngày càng đa dạng, phong phú và hình thức “bắt mắt”. Đáng kể nhất, là sự tích cực góp mặt của các “tay” bút, “tay” máy trong và ngoài hội, trong và ngoài địa bàn tỉnh. Trên cơ sở bố cục, nội dung đã định hình, Thường trực hội đã mạnh dạn “đặt hàng” lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương, các nhà báo lão làng, các nhà báo tâm huyết tham gia các bài viết mang tính định hướng, tổng kết - tổng hợp, phục vụ công tác chỉ đạo và hoạt động hội ở địa phương.

Trong trọng tâm tập san, cùng với các tiêu điểm, sự kiện được quan tâm làm nổi bật, tạo “điểm nhấn”; không thể thiếu nội dung đậm nét là “sân chơi” chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ, bày tỏ tâm tư tình cảm của cán bộ, hội viên và mảng thông tin công tác hội. Đề cập lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, quan tâm lựa chọn nội dung mang tính thời sự, trọng tâm trọng điểm chỉ đạo triển khai. Liên quan đến hoạt động từ địa phương, cơ sở, tiếp tục dành dung lượng in ấn đáng kể cho mảng văn hóa truyền thống thông qua nội dung giới thiệu nét đẹp dân tộc, các nhân vật điển hình, các di tích lịch sử, danh thắng, điểm du lịch.

Mỗi chuyến đi là tư liệu tham gia cộng tác với đặc san. Ảnh: TN

 

Nét mới đáng mừng trên trang đặc san thể hiện không chỉ ở sự góp mặt của các cây bút tầm cỡ và uy tín, mà sự tham gia một cách tự giác, tích cực của hội viên được ghi nhận như một thành công đáng kể. Bên cạnh các cộng tác viên là hội viên khá quen thuộc, đặc san đã thu hút sự xuất hiện một cách tự tin của không ít anh chị em mà trước đây, vì những lý do khác nhau, còn e ngại, dè dặt với việc viết bài cho đặc san.

17 năm kể từ ngày đặc san của Hội Nhà báo tỉnh ra số đầu tiên, trong chặng đường đi tới, điều những người làm báo Kon Tum mong muốn không gì khác ngoài việc sản phẩm này tiếp tục được đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng chuyển tải. Trong xu thế phát triển và hội nhập, việc duy trì và phát triển đặc san cần dựa trên cơ sở “xuất phát từ hội viên và hướng tới hội viên” mới có thể thực sự là người bạn đồng hành gần gũi và đáng tin cậy của mọi người. Tin tưởng và kỳ vọng Người làm báo Kon Tum luôn xứng đáng là viên gạch khiêm tốn làm nên sự ấm áp, bền vững của “ngôi nhà chung” Hội Nhà báo tỉnh.    

Thanh Như

Chuyên mục khác