Đã thông xe tạm thời trên đường Trường Sơn Đông

09/11/2021 16:40

Chiều 9/11, ông Nguyễn Quảng- Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Kon Tum cho biết, sau gần một ngày tập trung máy móc, nhân lực khẩn trương tiến hành khắc phục, đến 15h30 ngày 9/11, tuyến đường Trường Sơn Đông đã thông một làn xe, người dân và các phương tiện có thể lưu thông bình thường.
Tuyến đường đã thông xe một làn. Ảnh: VP

 

Cũng theo ông Quảng, vì điểm sạt lở ta luy âm mất hết mặt đường bê tông nên đơn vị đã phải tiến hành đào sâu vào phía ta luy dương, làm đường tránh tạm để thông xe tạm thời phục vụ việc đi lại cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Đơn vị cũng đã bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo, biển báo hiệu và cử người trực gác để phân luồng, điều tiết hướng dẫn giao thông 2 đầu đường.

Trước đó, ngày 8/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động của đới gió Đông trên cao, tại địa bàn huyện Kon Plông có mưa to kéo dài đã làm sạt lở ta luy âm (chiều dài 50m, sâu từ 15m đến 50m) gây đứt đường, ách tắc giao thông hoàn toàn tại km 176+300 đường Trường Sơn Đông, cách trung tâm xã Ngọc Tem (huyện Kon Plông) khoảng 1km.

Văn Phương

Chuyên mục khác