Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS trên địa bàn thành phố Kon Tum

22/11/2023 14:59

Ngày 21/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật gắn hoạt động STEM dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS) năm học 2023- 2024.

Tham gia Cuộc thi có 41 sản phẩm khoa học kỹ thuật, 51 sản phẩm STEM thuộc nhiều lĩnh vực như khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, vi sinh, khoa học thực vật, trái đất và môi trường… của học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố Kon Tum. Các sản phẩm, đề tài sáng tạo tham gia thi đều được đầu tư đảm bảo chất lượng, tính khoa học, sáng tạo thẩm mỹ, có khả năng ứng dụng vào thực tế.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Qua đó, phát hiện những nhân tố có khả năng nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để bồi dưỡng và phát triển.

Ban giám khảo chấm điểm cho các đề tài, sản phẩm. Ảnh: TH

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum sẽ lựa chọn các sản phẩm đạt giải cao tại Cuộc thi để gửi tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Thùy Hương

Chuyên mục khác