Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc truyền cảm hứng năm 2021”

19/04/2021 18:20

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), chiều 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Du lịch và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc truyền cảm hứng năm 2021’’.
Văn nghệ chào mừng cuộc thi. Ảnh: QĐ

 

Tham dự cuộc thi có 14 thí sinh đến từ 11 trường tiểu học, THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích để các em học sinh, sinh viên có thêm niềm yêu thích với sách; khơi dậy và phát huy niềm đam mê đọc sách, chia sẻ những cuốn sách hay, phương pháp đọc sách hiệu quả, khuyến khích mọi người đọc sách để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách, văn hóa đọc trong xã hội và giới trẻ. Mặt khác, thông qua cuộc thi khẳng định vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phần thi của thí sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà). Ảnh: QĐ

 

Các thi sinh tham gia cuộc thi kể một câu chuyện hoặc giới thiệu một cuốn sách, một tác phẩm yêu thích nhất đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho bản thân. Thời gian mỗi phần thi từ 5-7 phút, thang điểm tối đa 100 điểm, trong đó: trang phục đẹp, đạo cụ phù hợp 10 điểm; giới thiệu được thông tin về tác phẩm 10 điểm; giới thiệu được nội dung chính xác của tác phẩm 10 điểm; truyền tải được ý nghĩa, bài học thực tiễn 10 điểm; chất giọng hay, diễn đạt trôi chảy, lưu loát, sáng tạo 10 điểm; mức độ truyền cảm hứng cho người nghe 15 điểm; trả lời đúng câu hỏi của Ban giám khảo 15 điểm.

Ban tổ chức trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba cho các thí sinh đạt kết quả tốt tại cuộc thi.

Quang Định

Chuyên mục khác