Công tác chuẩn bị đón chiến sĩ mới ở Trung đoàn 990

02/03/2018 13:15

Đến Trung đoàn 990, Bộ CHQS tỉnh vào thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối cùng trong công tác bố trí sắp xếp tại các nhà ở của các đại đội tiếp nhận quản lý chiến sĩ mới như: khu chăn nuôi, vườn tăng gia sản xuất bảo đảm cung cấp lượng thực phẩm tươi sống cho đơn vị và các biển bảng, dây phơi, giá súng phục vụ cho công tác huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy.

Công tác chuẩn bị đón chiến sĩ mới năm nay, Trung đoàn 990 triển khai ngay từ trước tết, đầu tiên là kiện toàn bộ khung cán bộ huấn luyện từ tiểu đội trưởng trở lên.

Đại úy Lý A Tùng - Chính trị viên Đại đội 1cho biết: Chiến sĩ mới khi vào môi trường quân đội do thay đổi nếp sống, sinh hoạt, cường độ huấn luyện cao, kỷ luật nghiêm, giờ nào việc nấy dễ nảy sinh nhiều tư tưởng nên đơn vị chú trọng bồi dưỡng công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chiến sĩ mới, đây là cơ sở để cán bộ hiểu, nắm vững tâm lý, diễn biến tình cảm của chiến sĩ, giúp họ làm quen với nếp sống tập thể và giải quyết kịp thời những vướng mắc về tư tưởng... tạo được mối quan hệ thân tình cởi mở giữa chiến sĩ với cán bộ quản lý.

Cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện đã được chuẩn bj đầy đủ. Ảnh: T.K


Theo Thượng tá Nguyễn Đức Ân - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 990, hiện thao trường bãi tập rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và thể lực cho chiến sĩ mới đã được hoàn thành. Nhiều loại mô hình học cụ, biển tên, bảng tin thi đua, dây phơi, giá giày dép phục vụ công tác xây dựng chính quy đã được củng cố, sửa chữa, làm mới xong. Doanh trại được sửa chữa, củng cố xây dựng cơ bản khang trang kiên cố; khuôn viên cây xanh, điện, quạt và nước máy đầy đủ cho chiến sĩ sinh hoạt. Năm nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng một hồ bơi phục vụ cho công tác huấn luyện bơi cho chiến sĩ.

Khu vực tăng gia, sản xuất khép kín vườn, ao, chuồng rộng gần 3.000m2 đã được đơn vị chuẩn bị đầy đủ, trong chuồng luôn có 90 con heo thịt từ 60kg trở lên, đàn gia cầm trên 300 con.

Đại úy Trương Châu Hồng Hải - Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn 304 cho biết thêm: Rút kinh nghiệm từ những năm trước, đơn vị đã tính toán xuống các loại rau xanh để luôn có nguồn thực phẩm tươi sống, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm gối vụ, để không bị thiếu hụt. Nhà ăn được sắp xếp gọn gẽ thoáng mát sạch sẽ khi chiến sĩ mới vào đơn vị phục vụ bảo đảm 100% . Phấn đấu quân số khoẻ để huấn luyện đạt trên 98%.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Trung đoàn 990, có thể tin tưởng một mùa huấn luyện chiến sĩ mới ở đây thắng lợi. Điều đặc biệt hơn nữa là để các gia đình có con em nhập ngũ vào Trung đoàn 990 có thể yên tâm gởi gắm cho đơn vị.

Trung Kiên

Chuyên mục khác