Công bố kết quả khảo sát sự hài lòng của tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước

30/12/2017 08:18

Ngày 29/12, Sở Nội vụ tổ chức công bố kết quả khảo sát sự hài lòng của các tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Cuộc khảo sát do Sở Nội vụ phối hợp với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum thực hiện trong tháng 9/2017 tại 15 xã, phường, thị trấn thuộc 3 huyện Đăk Tô, Đăk Hà, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum nhằm đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ cấp giấy phép xây dựng nhà ở và giấy khai sinh cho trẻ em.

Kết quả khảo sát về quá trình giải quyết thủ tục cấp giấy khai sinh cho thấy có gần 90% số người dân hài lòng với kết quả giải quyết của cơ quan hành chính. Trong khi đó, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở đạt tỷ lệ 67%.

Các đại biểu dự buổi công bố kết quả khảo sát

 

Qua kết quả khảo sát 2 dịch vụ công nêu trên, Sở Nội vụ kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tư pháp, Sở Xây dựng tiếp tục rà soát, cải cách quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian thực hiện thủ tục cấp giấy khai sinh và giấy phép xây dựng nhà ở; chỉ đạo UBND các huyện, thành phố đề ra các giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng, đảm bảo lợi ích của các tổ chức và cá nhân.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác